Trong tỉnh

Bốn mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An, chiều nay đã xuống ga Vinh

Chuyến tàu SE8 chở 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai đã về đến ga Vinh (Nghệ An). Sau khi xuống ga, gia đình tiến hành khai báo y tế và được đón về cách ly tại trạm Y tế xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Đúng 13 giờ ngày 22/7, chuyến tàu SE8 chở 4 mẹ con về đến ga Vinh, Nghệ An

Chuyến tàu SE8 xuất phát từ TPHCM, đến ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) vào lúc 12h23p ngày 21/7. Gia đình 4 người lên tàu và ngồi tại toa số 7.

Thời gian đi tàu từ ga Tháp Chàm đến ga Vinh mất hơn một ngày nên cả 4 mẹ con đều khá mệt mỏi, tuy nhiên ai cũng phấn khởi vì đã được về đến quê nhà an toàn.

Bên cạnh hành lý mang theo còn có 2 chiếc xe đạp đã được tháo rời để đưa lên tàu vận chuyển về quê.

Nhân viên ga Vinh vận chuyển 2 chiếc xe đạp được tháo rời xuống tàu.

Trước khi lên tàu, 4 mẹ con đã được lấy mẫu xét nghiệm tại một trạm y tế ở TP Tháp Chàm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nên khi xuống ga Vinh cả nhà chỉ phải thực hiện khai báo y tế.

Anh Võ Thanh Bình khai báo y tế khi xuống ga Vinh

Bà Nguyễn Thị Hương cùng con gái và cháu phấn khởi khi được trở về quê an toàn. "Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cả nhà đã về tới nơi an toàn. Không biết nói gì hơn ngoài câu cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều...", bà Hương xúc động.

Hành lý của 4 mẹ con

Sau khi hoàn tất các thủ tục, chính quyền huyện Nghi Lộc đã bố trí 2 xe đưa đón, gồm 1 xe chở 4 mẹ con và 1 xe bán tải chở xe đạp và đồ đạc cá nhân.

Cả gia đình sẽ được đưa về Trạm Y tế xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc để cách ly theo quy định.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hương cùng 3 con: Võ Thị Thanh (30 tuổi), Võ Thanh Bình (28 tuổi) và Võ Thanh Trinh (12 tuổi) vào huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để làm thuê. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 kéo dài, hơn 3 tháng nay lâm cảnh thất nghiệp. Không có việc làm, nguồn thu nhập cũng bị “chặt đứt”, tiền tích trữ dần cạn kiệt, họ quyết định về quê bằng xe đạp.

Ngày 9/7, 4 mẹ con lên xe, bắt đầu hành trình vượt hơn 1.000 km trở về quê hương. Ban ngày, họ đạp xe liên tục, mệt thì ghé vào bóng râm nghỉ. Đêm đến tìm góc phố, vỉa hè rồi trải tấm ni-lông nằm ngủ tạm.

Sau 10 ngày ròng rã đạp xe, 4 mẹ con đã đi được khoảng 282km từ huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đến huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), trung bình mỗi ngày đi được hơn 28km. Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, cả nhà sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến quê nhà.

Dừng chân tại chốt kiểm soát COVID-19 Chung Mỹ (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận), họ chủ động khai báo y tế. Khi biết được hoàn cảnh của gia đình, những người trực chốt và dân địa phương đã chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội. Biết tin, một số nhà hảo tâm tìm đến tận nơi hỗ trợ mua vé tàu giúp họ trở về quê an toàn, nhanh chóng.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP