Trong tỉnh

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận năm 2022

Sáng 31/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh; Trưởng Ban Dân vận các huyện, thành, thị xã; cán bộ làm công các dân vận tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Khôi cho biết: Trong những năm qua, công tác dân vận đã đoàn kết, tập hợp nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ năm 2021. Hoạt động của Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều tiến bộ. Hoạt động của Dân vận chính quyền, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn. Nhận thức về công tác dân vận của các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành và cán bộ công chức có chuyển biến tích cực.

Đ/c Nguyễn Mạnh Khôi – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy khai mại hội nghị

Song thực tế, có lúc, có nơi vẫn xem nhẹ công tác dân vận cũng như người làm công tác dân vận. Phương thức và nội dung triển khai công tác dân vận tại các sở, ngành còn gặp nhiều khó khăn. Cán bộ được phân công làm công tác dân vận không ổn định, chưa rõ việc, còn thiếu kỹ năng.

Xuất phát từ thực tiễn đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy nhận thấy cần phải tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác dân vận để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn toàn tỉnh.

Đ/c Vi Tư Liệu – Vụ trưởng Vụ Đoàn thể, Ban Dân vận Trung ương trao đổi về những điểm mới trong công tác dân vận

Trong thời gian 01 ngày, các đại biểu được nghe đồng chí Vi Tư Liệu – Vụ trưởng Vụ Đoàn thể, Ban Dân vận Trung ương trao đổi những điểm mới về công tác dân vận của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; kỹ năng và phương pháp công tác dân vận; Công tác vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số. Đại biểu cũng được nghe đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy hướng dẫn về Tiêu chí xây dựng điểm sáng Dân vận chính quyền, Quy chế dân chủ cơ sở và Tiêu chí xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi về kỹ năng và phương pháp tiến hành công tác dân vận, theo đồng chí Vi Tư Liệu – Vụ trưởng Vụ Đoàn thể, Ban Dân vận Trung ương thì công tác dân vận trước hết phải “lấy dân làm gốc”, “dân là gốc”; phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa “Dân vận khéo” với phát huy dân chủ; cán bộ làm công tác dân vận phải là tấm gương sáng, mẫu mực trong lời nói và hành động.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP