Thể thao

Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xử lý nghiêm vụ "bữa ăn 800.000 đồng của VĐV bóng bàn''

Trước những thông tin liên quan tới bữa ăn của các vận động viên bóng bàn trẻ Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Chiều ngày 9/10, tại Họp báo thường kỳ quý III năm 2023 của Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã chia sẻ thẳng thắn quan điểm của Bộ về vụ việc cắt xén tiền ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ. Theo Thứ trưởng, Bộ VHTTDL quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng, kịp thời xác minh trách nhiệm, xử lý các cá nhân sai phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, hiện nay, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội không đủ diện tích để tập huấn, khó khăn về cơ sở vật chất. Để đáp ứng yêu cầu tập luyện của các đội tuyển thì phải tập huấn ở các cơ sở khác như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình... Việc chi trả chế độ cho các HLV, VĐV thì Trung tâm trả vào tài khoản riêng. Đối với đội bóng bàn trẻ, từ tháng 2 năm 2023 thực hiện chi trả theo quy định.

Vụ việc cắt xén tiền của đội tuyển bóng bàn trẻ là bài học đắt giá cho ngành TDTT trong công tác phối hợp với các cơ sở tại một số địa phương ngoài Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để tập huấn cho các đội tuyển. Vụ việc đáng tiếc này là cảnh tỉnh đối với người tham gia công tác huấn luyện đội tuyển trẻ đã không đặt vấn đề chăm lo cho VĐV lên trên hết mà vì lợi ích của cá nhân mình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Trịnh Thị Thủy (bên phải) thông tin về bữa ăn 800.000 đồng của các vận động viên bóng bàn đội tuyển trẻ quốc gia

Cũng theo Thứ trưởng, ngay sau khi nhận được thông tin trên các phương tiên truyền thông, Bộ đã ngay lập tức chỉ đạo Cục TDTT phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ việc tiến hành đình chỉ BHL, đưa đội tuyển bóng bàn trẻ về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, theo bà Trịnh Thị Thủy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao cho triển khai ngay tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển, nhất là trong việc đảm bảo cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt, kinh phí theo quy định để đáp ứng yêu cầu huấn luyện.

Trước đó, thông tin một số tuyển thủ của đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia đang luyện tập tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia phản ánh việc mình thường xuyên bị đói vì ăn không đủ, phải ra ngoài mua thêm đồ ăn dù theo quy định, mỗi suất ăn có giá 800 nghìn đồng. Ngoài ra, mỗi vận động viên phải đóng một khoản tiền với huấn luyện viên trưởng mỗi tháng. Sau khi thông tin về bữa ăn lan truyền đã khiến dư luận, công chúng hết sức bức xúc.

Ngay sau sự việc, Cục Thể dục Thể thao cũng đã có quyết định thay toàn bộ Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo đó, huấn luyện viên trưởng Bùi Xuân Hà (Quân đội) và huấn luyện viên Tô Minh (TP. Hồ Chí Minh), trợ lý đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, bị cách chức. Thay thế hai hai huấn luyện này là ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) và Vũ Đình Tuấn (Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội).

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP