Cuộc sống

Bố muốn đi bước nữa, nhưng nhà gái lại đưa ra yêu cầu quá đáng

Sau khi mẹ mất, bố muốn đi bước nữa với cô giúp việc, nhưng các con cô lại đòi nhà tôi chia đất mới chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Nhà tôi có 2 anh em trai, đều đã trưởng thành, lập gia đình và ra ở riêng. Bố mẹ tôi ở với nhau mấy chục năm thì mẹ tôi qua đời do bạo bệnh. Sau ngày mẹ mất, tinh thần của bố rất suy sụp, ông như mất chỗ dựa mỗi ngày. Vì không muốn bố buồn phiền, ảnh hưởng đến sức khỏe nên anh em tôi thuê người giúp việc chăm sóc bố ngày đêm. Thời gian dài tiếp xúc với người làm, bố tôi có tình cảm với cô giúp việc và tỏ ý muốn cưới cô ấy làm vợ. Anh em chúng tôi rất ủng hộ nhưng các con cô ấy lại phản đối.

Ảnh minh họa

Các em bên đó cho rằng cô làm người giúp việc cho bố tôi còn có tiền. Nếu chuyển qua là vợ thì sẽ không được trả lương nhưng công việc lại vất vả hơn, vì bố tôi đã già yếu. Con trai của cô chỉ chấp nhận cho mẹ đi lấy chồng với điều kiện phải chia đất cho cô ấy để trả công lao chăm sóc bố tôi lúc cuối đời. Anh em chúng tôi không thể chấp nhận yêu cầu quá đáng đó được, vậy mà bố tôi lại gật đầu ủng hộ.

Bố bảo anh em chúng tôi ai cũng có điều kiện cả, ngôi nhà là của bố, muốn cho ai là quyền của ông, không ai được cản. Về già, bố không muốn sống với con nào bởi chỉ làm phiền con cháu.

Tuy nhiên, các con cô ấy đòi đất như vậy chứng tỏ là những người tham lam. Sau này, bố tôi và cô giúp việc là người một nhà, nhỡ đâu họ lại đòi hỏi gì lớn hơn thì sao. Chúng tôi không biết phải làm sao cho đúng?

Tác giả: Tiên Tiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP