Pháp luật

Bộ Công an thông tin về việc điều tra hoạt động từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ

Đại diện Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra hoạt động từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ, cá nhân. Bước đầu xác minh một số trường hợp cho thấy, số tiền được chuyển vào tài khoản ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào bão lụt.

Theo đại diện C02, từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện các bài viết về tình trạng ca sĩ, nghệ sĩ, cá nhân kêu gọi từ thiện người dân miền Trung vùng lũ năm 2020 nhưng có dấu hiệu không minh bạch. Ngoài ra, một số trường hợp đã gửi đơn đến Cục CSHS Bộ Công an để phản ánh.

Sau đó, C02 đã làm việc với các trường hợp gửi đơn và nhận thấy những người gửi đơn này không xác định chắc chắn được việc chiếm đoạt của những người kêu gọi từ thiện mà chỉ góp nhặt thông tin trên mạng rồi viết thành đơn. C02 xác định, người dân có gửi làm từ thiện từ 100.000 đến 200.000 đồng...

Ngoài ra, C02 đã phối hợp các ngân hàng, các địa phương tiếp đón đoàn từ thiện để tiến hành xác minh hoạt động từ thiện. Kết quả xác định, những cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện sau khi nhận được tiền ủng hộ có đi đến các địa phương để làm công tác từ thiện.

Vẫn theo đại diện C02, qua điều tra xác định, có trường hợp lượng tiền vào tài khoản từ thiện của người đứng ra kêu gọi còn ít hơn số tiền họ mang đi ủng hộ. Điều này được căn cứ vào các xác nhận của Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc nơi các cá nhân làm từ thiện.

Hiện tại, C02 đang trao đổi với các cơ quan chức năng làm rõ thêm một số nội dung của vụ việc. Thời hạn điều tra của vụ việc đến 15/1 sẽ kết thúc và C02 sẽ có thông báo kết quả cuối cùng trên các phương tiện thông tin.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP