Du lịch

Biển Thiên Cầm, Nhật Lệ đìu hiu dịp nghỉ lễ 30/4

Chiều 30/4, biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) và biển Nhật Lệ (Quảng Bình) vắng người so với sự đông đúc vốn có của kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều khách sạn ghi nhận tình trạng hủy đặt phòng hàng loạt.



Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, số lượng khách du lịch tới biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) giảm hẳn so với thời điểm này năm ngoái, bãi biển dài hơn 700 m nhiều chỗ vắng tanh, đìu hiu vài bóng người.


Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cho VnExpress biết, thời điểm này năm ngoái, hàng nghìn du khách đổ về biển Thiên Cầm nghỉ dưỡng, bãi biển đông nghịt người vì ai cũng háo hức xuống tắm. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của việc cá chết hàng loạt trong thời gian qua nên lượng khách chỉ được vài trăm đến 1.000 người. Đa số du khách thường đi lại trên bờ biển chứ không xuống tắm.


Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm thông tin thêm, nhiều du khách lo ngại việc vùng biển Hà Tĩnh bị ô nhiễm do cá chết nên ít xuống tắm biển. "Chúng tôi khẳng định biển Thiên Cầm đang sạch, chưa ghi nhận tình trạng cá chết và không ô nhiễm", ông Hướng nói.


Không có người tắm biển, số lượng khách trả phòng cũng tăng mạnh. Ông Dương Đình Thủy, Giám đốc nhà khách Thiên Cầm thông tin, toàn bãi biển có 12 khách sạn, tất cả đều ghi nhận tình trạng khách trả phòng hàng loạt.


Những chỗ nghỉ mát trên biển không một bóng người. "Nhà nghỉ Thiên Cầm có 124 phòng, nhưng tới thời điểm này khách đã hủy hết, chỉ còn 25 phòng", ông Thủy nói và lắc đầu ngán ngẩm "chưa có năm nào như năm nay".


Nhiều du khách không xuống biển mà tập trung ở các ghềnh đá. "Tuy biển không ô nhiễm, nhưng tôi vẫn có một chút lo lắng bởi hiện tượng cá chết trong thời gian qua. Gia đình chọn cách ngồi ngắm biển chứ không xuống tắm, bởi như thế này cũng là đi du lịch rồi", một du khách chia sẻ.


Nhiều nhà hàng trong khu vực biển Thiên Cầm vắng tanh không một bóng người. Một chủ nhà hàng tâm tư đầu tư hàng chục triệu đồng mua hải sản dự trữ cho dịp nghỉ lễ, nhưng với tình hình khách èo uột như thế này thì đối mặt với nguy cơ thua lỗ cao.


Theo báo cáo mới nhất từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh chiều 30/4, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu, đánh giá chất lượng nước biển tại 6 bãi tắm nổi tiếng trên địa bàn gồm Xuân Hải (Lộc Hà), Xuân Thành (Nghi Xuân), Thạch Hải (Thạch Hà), Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Kỳ Ninh, Mũi Đao (thị xã Kỳ Anh). Kết quả phân tích cho thấy các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển, vũng bãi biển tắm, thể thao dưới nước.

Trước đó, vào sáng nay, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh xung quanh việc cá chết hàng loạt trong thời gian qua. Ông yêu cầu thiết lập đường dây nóng, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho ngư dân chịu ảnh hưởng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng liên quan nghiên cứu phương án khoanh nợ, giãn nợ những khoản vay cũ, cho vay mới để ngư dân tiếp tục sản xuất.


Hình ảnh bãi biển Nhật Lệ (Đồng Hới, Quảng Bình) vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 không một bóng người dù biển vẫn sạch và đẹp.


Hoạt động đua thuyền trên sông Nhật Lệ và thi bơi trong Tuần lễ Văn hoá - Du lịch Đồng Hới (26/4 - 2/5) cũng bị hủy.

Tác giả bài viết: Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP