Du lịch

Biển Đà Nẵng chật như nêm trong ngày nóng 40 độ C

Trong đợt nắng nóng đầu tháng 7 lên đến gần 40 độ C, hàng nghìn người dân, du khách đổ xuống các bãi tắm ở biển Đà Nẵng giải nhiệt và thư giãn.

Gần một tuần qua, tại TP Đà Nẵng nắng nóng gần 40 độ C. Các bãi biển ở Đà Nẵng chật kín người từ khắp nơi đổ về.

Ghi nhận của Zing trong chiều 5/7, bờ biển dài hơn 1 km dọc các khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp, quân Sơn Trà có hàng nghìn người chen chúc nhau kéo đến vui chơi. Càng về chiều, lượng người đến biển càng đông.

Anh Nguyễn Khắc Lục, du khách từ TP Hà Nội, cho hay rất ấn tượng với bãi biển Đà Nẵng. "Bãi biển ở đây rất đẹp, con người cũng thân thiện. Tại đây, giá cả các dịch vụ ẩm thực, lưu trú cũng phải chăng. Tôi thấy tắm biển ở đây cũng an toàn vì có ban quản lý bãi biển nhắc nhở du khách khi cảm thấy khách gặp khó khăn, nguy hiểm", anh Lục nói.

Nhiều gia đình từ TP Hà Nội và TP.HCM nhân dịp nghỉ hè để đưa con, cháu đến tham quan, vui chơi tại TP Đà Nẵng.

"Trong dịp nghỉ hè, chúng tôi được nghỉ dài ngày nên đưa con đi du lịch. Biển Đà Nẵng rất xanh và đẹp, tôi cảm thấy thoải mái khi vui chơi tại đây", chị Hà cho hay.

Hầu khắp các bãi tắm, nhân viên cứu hộ thuộc Đội cứu hộ bờ biển Đà Nẵng phải túc trực 100%. "Chúng tôi phải luôn theo dõi những người dân, du khách cố tình bơi ra xa hoặc đến khu vực nguy hiểm để tắm để kêu gọi vào bờ, đảm bảo an toàn", nam nhân viên chia sẻ.

Các bãi giữ xe dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp luôn trong tình trạng ken kín phương tiện.

Đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch địa phương tăng trưởng trên nhiều tiêu chí. Trong đó, số lượt du khách cơ sở lưu trú phục vụ trong 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 1,32 triệu lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ 2021 (du khách nội địa ước đạt hơn 1,27 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt 57,8 nghìn lượt).

Tác giả: Thanh Đức - Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP