Kinh tế

Bị "tố" làm khó khách chuyển mạng giữ số, MobiFone nói gì?

Một số khách hàng của MobiFone phản ánh, nhà mạng này vẫn liên tục làm khó khách hàng khi thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số.

MobiFone "hứa" sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng chuyển mạng giữ số

Chủ thuê bao 07xxxxx.222 cho biết: “Nhà mạng MobiFone luôn làm khó khách hàng. Tôi phải thực hiện các thủ tục tổng cộng là 12 lần MobiFone mới cho tôi đi qua mạng khác. Trong khi đó, tôi xem lại mọi yêu cầu để được chuyển mạng đều thỏa mãn. Sau cùng thì tôi nhận được báo lỗi hệ thống. Đề nghị xử lý nhà mạng này”.

Tương tự, chủ thuê bao 0793xxxx88 cho hay: “Tôi muốn chuyển mạng từ MobiFone sang Viettel nhưng MobiFone liên tục từ chối. Tôi gọi lên tổng đài thì nhân viên chỉ trả lời chung chung là vướng điều kiện DN007.

Trước khi chuyển mạng tôi đã cẩn thận kiếm tra đối chiếu tất cả các thông tin trùng khớp, kiểm tra xem có đang sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng nào không, khi chắc chắn không vướng gì tôi mới soạn tin YCCM gửi 1441 nhưng đến giờ vẫn chưa thực hiện được”.

Trước đó, một số khách hàng đã phản ánh về tình trạng MobiFone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số.

Phản hồi về phản ánh của khách hàng, đại diện MobiFone cho rằng, trong quá trình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều thuê bao chưa đáp ứng được bộ tiêu chí yêu cầu chuyển mạng do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) quy định.

Ngoài ra có một số lỗi kỹ thuật xuất hiện trong quá trình chuyển mạng, vốn cần có sự phối hợp cùng lúc và đồng bộ của nhiều đơn vị.

Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật là gì thì nhà mạng này không nhắc đến cụ thể.

Để khắc phục tình trạng này, MobiFone đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như: Tăng cường giám sát đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, ổn định; Bổ sung công cụ hỗ trợ đối chiếu thông tin các nhà mạng nhằm rút ngắn thời gian xử lý các yêu cầu chuyển mạng thành công với thời gian nhanh nhất;

Đồng thời, nhà mạng sẽ đơn giản hóa các thủ tục nhằm đảm bảo việc giải quyết yêu cầu chuyển mạng cho khách hàng được nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo báo cáo mới đây của Cục Viễn thông, trong số 4 nhà mạng thực hiện chuyển mạng giữ số, Mobifone có 25.587 thuê bao đăng ký chuyển đi, 9.940 thuê bao mong muốn chuyển đến. Tỷ lệ thuê bao đăng kí chuyển đi của MobiFone nhiều hơn 2,5 lần số thuê bao muốn chuyển đến.

Một điểm đáng chú ý nữa là việc MobiFone từ chối chuyển mạng cho khá nhiều thuê bao, khiến tỷ lệ chuyển đi thành công của nhà mạng này chỉ là 23,09%, thấp hơn nhiều so với con số của Viettel (83,56%) hay Vinaphone (68,28%).

Bộ trưởng Bộ TT-TT đã yêu cầu các nhà mạng phải gỡ bỏ rào cản khi chuyển mạng giữ số. Tỷ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP