Trong tỉnh

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc: 'Lò vẫn cháy, củi tươi cũng cháy, củi ướt cũng cháy'

Trả lời cử tri Nghĩa Đàn về công tác phòng, chống tham nhũng, dẫn chứng các vụ án được xử lý nghiêm minh, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc khẳng định còn tiếp tục làm nghiêm hơn nữa, lò vẫn cháy, củi tươi cũng cháy, củi ướt cũng cháy.

Sáng 26/6, tại xã Nghĩa Bình, các đại biểu Quốc hội gồm ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; bà Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn và ông Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Bình, thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trả lời các kiến nghị của cử trị. Ảnh: Thành Duy

Sau khi nghe thông tin về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã phản ánh nhiều nội dung đến các đại biểu.

Ông Lê Đình Châu - cử tri thị trấn Nghĩa Đàn thể hiện sự lo lắng trước tình trạng buôn bán ma túy diễn biến phức tạp và đề nghị phải tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa với tội phạm ma túy.

Cử tri Châu cũng bày tỏ đồng tình cao với công tác phòng, chống tham nhũng vừa rồi được thực hiện rất mạnh. Nhưng theo vị cử tri này, để đáp ứng nguyện vọng nhân dân, nhất là công tác thu hồi tài sản do tham nhũng mà có của đối tượng tham nhũng cần phải thực hiện mạnh mẽ hơn nữa.

Còn cử tri Lương Đình Lan, đề nghị các đại biểu chuyển tải ý kiến là nên cho người có bảo hiểm y tế được thông tuyến khám chữa bệnh cấp tỉnh. Vì hiện nay, ở tuyến huyện vẫn còn những hạn chế nhất định về công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Ông Lê Đình Châu - cử tri thị trấn Nghĩa Đàn phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Duy

Cử tri Ngô Thị Loan đề nghị Quốc hội xem xét nên quy định quỹ xây dựng trường như trước đây vì việc vận động xã hội hóa vì vận động nên kết quả đạt không cao.

Cũng tại hội nghị, cử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đầu tư nâng cấp đường giao thông, thực hiện chế độ chính sách cho người có công; có chế độ đảm bảo cho cán bộ khối, xóm để yên tâm công tác, làm việc; xem xét hành vi sử dụng chất ma túy thành tội xử lý hình sự…

Đề cập đến công tác chống tham nhũng, ông Phan Đình Trạc khẳng định nguyên tắc: Những cán bộ bị kỷ luật về Đảng không có nghĩa là loại trừ xử lý về hình sự. Vi phạm kỷ luật Đảng thì xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng. Vi phạm quy định của Nhà nước thì xử lý theo quy định của Nhà nước. Các vi phạm ấy đến mức phải xử lý hình sự thì phải xử lý hình sự. Kỷ luật Đảng phải đi trước, và tạo điều kiện, tạo thuận lợi cho cơ quan điều tra đi sâu xử lý tiếp.

Bà Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn, đại biểu Quốc hội khóa XIV thông báo đến cử tri nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Thành Duy

Trong các vụ án, vụ việc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, hiện nay đã xét xử sơ thẩm 54 vụ, 676 bị cáo, trong đó 10 người với 11 mức án tử hình, có người dính 2 vụ với 2 án tử hình; 21 người với 22 án chung thân, 9 người tù 30 năm; 19 người tù 20 năm; 574 người tù từ 12 tháng đến dưới 20 năm và chỉ có 41 người xử phạt bằng các hình thức khác như: cải tạo không giam giữ, cảnh cáo…

Dẫn chứng việc xử lý nghiêm minh với các vụ án tham nhũng, Trưởng ban Nội chính Trung ương khẳng định còn tiếp tục làm nghiêm nữa, lò vẫn cháy, củi tươi cũng cháy, củi ướt cũng cháy, chứ không chỉ củi khô.

Cũng tại hội nghị, ông Phan Đình Trạc đã trả lời các kiến nghị khác của cử tri. Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Nghĩa Bình và thị trấn Nghĩa Đàn.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP