Giáo dục

Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, thưởng nóng Nhà vô địch Olympia 100 triệu đồng

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã gặp gỡ, chúc mừng và thưởng nóng 100 triệu đồng cho Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh.

Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ Nhà vô địch Olympia 2021 (Ảnh: Đ.P.).

Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 diễn ra vào sáng 14/11, Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh Trường THPT Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm cao.

Ngay chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đã trực tiếp gặp gỡ, động viên, chúc mừng Nguyễn Hoàng Khánh và gia đình. Cùng dự buổi gặp mặt có bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 (Olympia 21) diễn ra tại Hà Nội là cuộc so tài sôi nổi của 4 thí sinh đến từ Hà Nội, Nghệ An và Quảng Ninh (4 thi sinh dẫn đầu 4 cuộc thi quý năm 2021).

Trong đó, đại diện đến từ Quảng Ninh là em Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên, người đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế quý I, Olympia 21 với điểm số rất cao 375 điểm. Nguyễn Hoàng Khánh trở thành thí sinh đầu tiên ghi danh vào trận Chung kết năm Olympia 21, mang cầu truyền hình cuộc thi chung kết về với Quảng Ninh.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đã bày tỏ vui mừng, tự hào về thành tích mới của Nguyễn Hoàng Khánh, đồng thời chúc mừng em cùng gia đình, chúc mừng thầy cô và học trò Trường THPT Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên cũng như ngành GD&ĐT Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen và thưởng nóng 100 triệu đồng (Ảnh: Đ.P.).

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc học sinh Nguyễn Hoàng Khánh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia 21 là niềm tự hào của tỉnh Quảng Ninh - tỉnh duy nhất toàn quốc tính đến thời điểm này có 3 nhà vô địch Olympia.

Điều này khẳng định sự quan tâm, chủ trương đúng đắn của tỉnh trong công tác tổ chức, chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT. Trong suốt thời gian qua, tỉnh luôn coi phát triển GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực, nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng tài năng trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh cả trước mắt và lâu dài.

Năm học 2020-2021, tỉnh Quảng Ninh có điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT tăng 14 bậc so với năm 2020, xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Quảng Ninh là một trong số ít tỉnh tổ chức khai giảng trực tiếp tại trường, tổ chức học trực tiếp; địa phương duy nhất có 100% thí sinh tham gia thi đầu vào THPT… Điều này phản ánh đúng sự cố gắng, nỗ lực, quan tâm đến sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn, ngành GD&ĐT, các cơ sở đào tạo tiếp tục khai thác có hiệu quả từ sự quan tâm, hỗ trợ để đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng cơ sở vật chất, ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng dạy và học. Cần lấy người học là trung tâm, bồi dưỡng thế hệ học trò mới với đầy đủ các yếu tố về đạo đức, phẩm chất, năng lực, phát triển toàn diện về nhân cách. Tạo ra môi trường sư phạm thực sự giúp cho người học tìm được động lực đúng đắn.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng Bằng Khen kèm tiền thưởng 100 triệu đồng cho em Nguyễn Hoàng Khánh.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP