Đẹp

Bí kíp đơn giản giúp đánh bay mụn đầu đen

Những đốt mụn li ti có màu đen xuất hiện nhiều ở 2 bên cánh mũi, càng nặn thì càng xuất hiện nhiều. Vậy làm thế nào để loại bỏ tận gốc những đốt mụn đáng ghét này, hãy cùng tham khảo những bí kíp đơn giản sau đây.

Ảnh minh họa.

1. Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Do da mặt của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với môi trường đầy bụi bẩn, ô nhiễm, nóng bức khiến mồ hôi tiết ra nhiều, cộng với các chất bụi bẩn bám vào da làm da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Quá trình chăm sóc da hằng ngày của bạn chưa kỹ hoặc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da cũng là nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện.

Thường xuyên sử dụng tay sờ lên mặt, nặn mụn.

Những người có da tiết nhiều chất bã nhờn cũng dễ bị mụn đầu đen.

Các loại mặt nạ lột mụn không những khiến cho lỗ chân lông ngày càng to ra và da kém mịn màng, thậm chí mụn có thể xuất hiện nhiều hơn sau những lần lột mụn.


2. Các bước giúp loại bỏ mụn đầu đen

Massage mặt với tinh dầu


Sau khi rửa mặt sạch, sử dụng vài giọt tinh dầu như tinh dầu gấc, tinh dầu tràm,… massage nhẹ nhàng lên da mặt sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn trên bề mặt da và sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Bởi tinh dầu có khả năng kết hợp với dầu nhờn, vi khuẩn trong da, giúp lấy chúng ra dễ dàng.

Xông mặt với nước nóng


Sử dụng một tô nước nóng, xông mặt với hơi nước nóng trong 5 phút để giúp cho lỗ chân lông giãn nở và làm sạch các bụi bẩn còn sót lại bên trong lỗ chân lông.

Loại bỏ lớp da chết

Sử dụng đường nâu, mật ong và vài giọt nước cốt chanh trộn đều vào nhau. Thoa hỗn hợp này lên da mặt massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, nhớ là thật nhẹ nhàng thôi nhé, đặc biệt massage kĩ vùng da có nhiều mụn đầu đen. Cách này không chỉ giúp loại bỏ lớp da chết mà còn dễ dàng đánh bay những đốt mụn đầu đen đã già.


Trị mụn đầu đen với nguyên liệu từ thiên nhiên

Dâu tây: Sử dụng quả dâu tay cắt đôi chà lên vùng nào bị mụn đầu đen, vừa chà vừa massage mặt theo chuyển động tròn trong vòng 3 phút.Tiếp tục sử dụng nước ấm để rửa mặt cho lỗ chân lông giãn nở, rồi dùng 1 thìa sữa chua không đường thoa đều hết lên mặt và thư giãn trong 10 phút. Cuối cùng rửa mặt lại với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.


Lòng trắng trứng gà: Trứng gà tách lấy lòng trắng cho vào cái chén nhỏ, dùng một miếng vải cotton mềm nhúng vào chén lòng trắng trứng rồi đắp lên vùng da mũi và má bị mụn đầu đen. Đợi khi miếng vải khô và cứng thì kéo nhẹ miếng vải từ dưới lên để lấy đi các mụn đầu đen.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP