Thế giới

Bị học sinh 6 tuổi bắn trọng thương, cô giáo kiện lãnh đạo nhà trường

Một giáo viên ở bang Virginia (Mỹ) bị học sinh 6 tuổi bắn trọng thương đã đệ đơn kiện yêu cầu nhà trường bồi thường 40 triệu USD, cáo buộc ban lãnh đạo sơ suất nghiêm trọng và phớt lờ nhiều cảnh báo vào ngày xảy ra vụ nổ súng.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ nổ súng hồi tháng 1. Ảnh AP,

Abby Zwerner, giáo viên lớp một tại trường Tiểu học Richneck ở thị trấn Newport News, bang Virginia, bị bắn vào tay và ngực vào ngày 6/1 khi cô đang ngồi ở bàn đọc sách trong lớp học. Cô giáo 25 tuổi đã phải nằm viện gần 2 tuần và phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật.

Vụ việc đã gây ra làn sóng chấn động, nhiều người tự hỏi làm thế nào mà một đứa trẻ còn quá nhỏ lại có thể lấy súng và bắn giáo viên của mình.

Đơn kiện nêu tên Hội đồng trường, cựu Giám đốc Học khu George Parker III, cựu hiệu trưởng Richneck Briana Foster-Newton và cựu hiệu phó Richneck Ebony Parker.

Michelle Price, phát ngôn viên của hội đồng trường, cho biết trường đã chuyển tất cả thông tin khiếu nại pháp lý cho công ty bảo hiểm của mình, đồng thời, “hội đồng nhà trường và đội ngũ lãnh đạo sẽ tiếp tục làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo một môi trường giảng dạy và học tập an toàn”.

James Ellenson, luật sư của gia đình cậu bé, cho biết “các cáo buộc trong đơn khiếu nại liên quan đến đứa trẻ và gia đình cậu nên được tiếp nhận một cách thận trọng”.

Đến nay, chưa ai bị buộc tội trong vụ việc. Công tố viên địa phương hồi tháng trước cho biết cậu bé 6 tuổi chắc chắn sẽ không bị buộc tội mặc dù công tác điều tra vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, mẹ của cậu bé có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu bị phát hiện không bảo quản vũ khí đúng cách trong nhà.

Vụ tấn công Abigail Zwerner được coi là bất thường trong số các vụ xả súng ở trường học ở Mỹ do thủ phạm còn nhỏ tuổi và thực tế là cảnh sát cho biết cậu bé đã cố ý bắn cô giáo của mình.

Zwerner cho biết lãnh đạo nhà trường biết về tiền sử tấn công học sinh và giáo viên của học sinh này nhưng vẫn cho phép cậu bé trở lại Richneck vào năm 2022 sau khi cậu bị đuổi học vì hành vi bạo lực.

Các quan chức nhà trường đã xác nhận rằng họ đã nhận được cảnh báo rằng cậu bé có mang theo súng đến trường, nhưng khi khám xét đồ đạc của cậu bé lại không phát hiện ra bất kỳ vũ khí nào.

Tác giả: Tiến Dũng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP