Trong nước

'Bi hài', chuyện em trai đập phá nhà chị ruột vì chậm trả hộ khẩu

Cho rằng chị gái mượn sổ hộ khẩu xong rồi không trả, em trai tức tốc kéo theo người tới nhà chị gái đập phá khiến nhiều đồ đạc hư hỏng…

Vừa qua, báo điện tử Người đưa tin nhận được phản ánh của chị Trần Thị Mộng Điệp (sinh năm 1978, ngụ tổ 16, khu phố Bình Thung 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về việc gia đình chị bị “côn đồ” hàng hung đập phá tài sản.

Theo trình bày của chị Điệp, người đập phá nhà chị là Trần Lưu Viên (SN 1980, ngụ TX Dĩ An) vào sáng ngày 23/6 Viên điều khiển xe tô tô cùng một số người tới nhà chị Điệp để nói chuyện.

Tại đây, giữa 2 chị em xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, Viên đã dùng gậy đập phá xe máy và cửa kính của nhà chị gái mình và hăm dọa sẽ tiếp tục phá phách.

Qúa hoảng sợ, chị này đã gọi điện trình báo Công an phường Bình An tới hiện trường để ghi nhận và yêu cầu xử lý vụ việc.


Chị Điệp bức xúc khi em trai tới nhà đập phá và hành hung mình

Ngay trong buổi sáng, Công an phường Bình An đã mời Viên đến trụ sở và chị Điệp để giải quyết.

Tại trụ sở Công an, cả hai bên đều nhận nhau là chị em ruột. Bi hài hơn, khi được hỏi lý do tại sao giữa 2 chị em xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, chị Điệp cho biết, trước đó chị có mua một chiếc xe máy, do có hộ khẩu chung với mẹ và em trai nên chị tới nhà em để mượn.

Trong khi chưa kịp trả lại hộ khẩu thì Viên đã tới nhà đòi lại để về làm hồ sơ nhà đất. Nhưng do bên mua xe chưa trả lại hộ khẩu nên chị Điệp hẹn thêm ít ngày, lúc này giữa 2 chị em xảy ra mâu thuẫn dẫn đến Viên đập phá tài sản của gia đình chị gái mình. Viên còn khiến chị mình bị thương ở phần lưng.



Chỉ vì một cuốn hộ khẩu, hai chị em xích mích và xảy ra ẩu đả

Qua làm việc, phía Công an phường đã ghi nhận vụ việc, lập biên bản theo đúng quy định. Trần Lưu Viên (em trai chị Điệp) đã làm bản cam kết thừa nhận hành vi sai trái nêu trên và sẽ bồi thường các thiệt hại cũng như chi phí khám điều trị thương tích cho chị Điệp. Riêng cá nhân chị Điệp cũng cam kết sẽ hoàn trả lại hộ khẩu cho em trai sau khi đăng ký xe xong.

Do những thiệt hại không lớn nên bước đầu Công an phường Bình An đã mời những người có liên quan lập biên bản hòa giải, và cam kết không tái diễn vụ việc tương tự.

Tác giả bài viết: Phùng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP