Trong tỉnh

Bệnh nhân đau thần kinh tọa tử vong: Nguyên nhân do nhồi máu cơ tim?

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An sẽ thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá, làm rõ sự việc liên quan đến cái chết của một bệnh nhân tại đây.

Liên quan đến sự việc một bệnh nhân tử vong, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An khẳng định các bác sĩ đã làm hết sức mình, tích cực cứu chữa, việc bệnh nhân tử vong là ngoài ý muốn.

“Thấy tình trạng nguy kịch, chúng tôi đã cùng gia đình chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã không qua khỏi. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Đây chưa phải là kết quả cuối cùng, muốn xác định rõ thì phải thành lập Hội đồng giám định Y khoa", ông Hải cho biết.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An, nơi xảy ra sự việc.

Sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã có buổi làm việc với gia đình, chia buồn sự mất mát của người thân bệnh nhân và hỗ trợ chi phí mai táng.

Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An cho biết thêm, trong 2 ngày tới bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng giám định y khoa để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, quá trình tiếp nhận và điều trị. Nếu có sai sót gì thì bệnh viện sẽ làm rõ để rút kinh nghiệm.

Trước đó, vào ngày 29/11, ông Trần Văn Đ. (SN 1970), trú huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đau khắp người, đi lại khó khăn, nên đã xuống bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đau dây thần kinh tọa, vì vậy ông Đ. đã ở lại nhập viện điều trị.

Gia đình bức xúc khi bệnh viện không giải thích rõ nguyên nhân tử vong của ông Đ..

Đến khoảng 8h ngày 3/12, ông Đ. lại có cảm giác đau nên bà Bùi Thị Thanh (SN 1969, vợ bệnh nhân) chạy đi gọi bác sĩ. Sau khi kiểm tra, bác sĩ đã tiêm một mũi ở bắp vai và một mũi phía sau vai gáy.

Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút, ông Đ. lại kêu mệt hơn nên bà Thanh hoảng hốt tiếp tục chạy đi nhờ bác sĩ kiểm tra. Lúc này, bác sĩ khuyên gia đình nên chuyển ông Đ. sang bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vì tình trạng rất nguy kịch. Sang đến nơi, sau khi kiểm tra thì các bác sĩ ở đây cho hay bệnh nhân đã tử vong.

Cho rằng nguyên nhân tử vong của ông Đ. không rõ ràng, gia đình đã mang thi thể quay trở lại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An và yêu cầu các bác sĩ tại đây giải thích.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP