Xã hội

Bé trai vừa chào đời bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh

Rạng sáng 26/12, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân tại TP Quy Nhơn (Bình Định) giữa thời tiết lạnh giá.

Ông Văn Thanh Hùng (khu vực 3, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) cho biết, 1h sáng 26/12 vợ chồng ông đang ngủ thì nghe tiếng khóc trẻ nhỏ khóc. Ban đầu, hai vợ chồng nghĩ mơ ngủ. Nhưng tiếng khóc ngày càng to, liên tục, vợ chồng ông Hùng vội dậy mở cửa ra thì tá hỏa khi thấy tiếng khóc phát ra từ túi nylon đen ai đó đặt trước cửa nhà.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Vợ chồng ông Hùng vội vã mở túi nylon thì bên trong là một bé trai sơ sinh được quấn kỹ chăn mền và một túi đồ sơ sinh.

"Khi mở túi ni lon ra, em bé được quấn ấm, mang đầy đủ quần áo, tất vớ, nẹp rốn vẫn còn. Bên cạnh có một giỏ đồ sơ sinh gồm quần áo, sữa, các dụng cụ vệ sinh cho bé. Thấy vậy, vợ chồng tôi hô hoán mọi người", ông Hùng cho biết.

Trong sáng 26/12, vợ chồng ông Hùng cùng người dân xung quanh đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Sáng 26/12, UBND phường Hải Cảng, Công an phường Hải Cảng làm các thủ tục liên quan để phát thông báo tìm người nhà của bé trai sơ sinh này. Trong thời gian 10 ngày, trường hợp không có người nhà tới nhận lại, cơ quan chức năng sẽ lập thủ tục giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện, bé trai được bà Nguyễn Thị Tuyết Dung (sống một mình tại khu vực 3, phường Hải Cảng) nhận chăm sóc. Nhân viên y tế của phường Hải Cảng hỗ trợ chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe của bé trong những ngày này.

Tác giả: NGUYỄN GIA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP