Xã hội

Bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m: Mưa lớn làm ảnh hưởng công tác cứu nạn

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp, mưa lớn kéo dài trong ngày 10/1 làm ảnh hưởng đến công tác cứu nạn.

Sáng 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp thông tin tiến độ cứu nạn bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông sâu 35m.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 10/1, do mưa lớn kéo dài làm ảnh hưởng đến công tác triển khai cứu nạn, Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình thi công cho người và các thiết bị tại hiện trường.

Mưa lớn làm ảnh hưởng công tác cứu nạn (Ảnh: T.A.)

“Đến sáng 11/1, lực lượng cứu hộ đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 3, đào đất xong đến cao độ tầng chống 4 và đã cắt đầu cọc để chuẩn bị cho công tác lắp tầng chống 4”, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Như VTC News đưa tin, 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m).

Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

Sau nhiều ngày cứu nạn bất thành, tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Sau đó, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các đơn vị bộ, sở, ngành địa phương, các chuyên gia và thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình.

Nhiều thiết bị phục vụ cứu nạn cũng được bổ sung đến hiện trường như gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 – 1m, ống vách đường kính 1m và 2m, búa rung 180kW và máy phát điện.

Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP