Xã hội

Bé trai bị xích xe máy cuốn đứt lìa bàn tay phải

Bé được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM với bàn tay phải đứt lìa.

Bác sĩ Võ Hòa Khánh, Bệnh viện Chấn thương Chình hình TP HCM cho biết bé trai từ Bến Cát, Bình Dương được đưa đến viện sáng 10/1 với bàn tay phải đứt lìa, tay nhiều dầu nhớt. Người nhà cho biết bé đưa tay vào xích xe máy, bị dây xích quấn đứt lìa, dập nát ngón.

Sau hơn 6 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã cắt lọc, nối ghép vi phẫu bàn tay và hai ngón tay cho bé. Các bác sĩ cũng đã nẹp bột cẳng bàn tay phải bệnh nhi.

Sáng 15/1 các ngón tay của bé đã hồng ấm song bàn tay vừa được ghép vẫn còn phải theo dõi. Nếu bàn tay này hỏng thì phải ghép da bổ dung.

Bàn tay của bệnh nhi bị đứt lìa. Ảnh X-quang do bệnh viện cung cấp.

Theo các bác sĩ, các ngón đứt lìa của bé được sơ cứu bảo quản đúng cách và đưa đến viện kịp thời nên nhiều khả năng cứu được bàn tay bé.

Bác sĩ khuyến cáo khi bị đứt rời chi cần sơ cứu đúng cách và kịp thời đưa nạn nhân đến cơ sở y tế chuyên khoa trong thời gian vàng là những giờ đầu. Bảo quản phần đứt rời bằng cách cho vào túi nilon sạch buộc kín lại. Nếu có thể thì bọc phần rời này trong miếng gạc trước khi cho vào túi nilon. Đặt túi nilon trong đá lạnh. Lưu ý tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh vì dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng. Phần tổn thương còn lại trên cơ thể nên băng bằng băng ép hay vải sạch để hạn chế mất máu.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lìa tay ,xích xe máy ,bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP