Xã hội

Bé gái 13 tuổi bị tử vong nghi ăn trứng cá lau kiếng nhiễm độc

Ngày 13/7, thông tin từ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận, bệnh nhân T.T. (SN 2010, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) đã tử vong với chẩn đoán đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Theo đó, bệnh nhân T. nhập viện lúc 14h36 ngày 12/7, trong tình trạng ngừng thở. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, cấp cứu cho bệnh nhân nhưng bất thành.

Theo người nhà bệnh nhân, vào ngày 12/7, T. đi mò cua, cá ở ao nước gần nhà. Sau đó, T. mang về chế biến thịt cá lau kiếng và trứng của loại cá này để ăn. Sau bữa ăn khoảng một giờ, phát hiện T. có biểu hiện bất thường nên người nhà đã đưa T. đến bệnh viện cấp cứu.

Cá lau kiếng.

Cũng theo người nhà và người dân địa phương, thì trứng cá lau kiếng T. nhặt được trong hang sau khi cá sinh sản. Ao cá mà T. bắt cá là ao đã bỏ hoang. Khả năng cao là phần trứng cá lau kiếng mà T. nhặt về ăn đã bị nhiễm độc từ môi trường bên ngoài.

Cá lau kiếng (hay còn gọi là cá lau kính) là một loài cá nhiệt đới da trơn. Loài cá này có tập tính sống trong hang, ăn rong, rêu, đặc tính của chúng là phàm ăn, khả năng phát triển đàn rất nhanh nên ảnh hưởng rất lớn đến hệ sinh thái và các loài cá khác.

Thời gian gần đây, loài cá này xuất hiện nhiều ở các sông ngòi, ao hồ tại các tỉnh, thành vùng Tây Nam Bộ. Người dân bắt được thường chế biến thành các món ăn như hấp, nướng, một số nơi còn chế biến thành khô cá lau kiếng và thành đặc sản địa phương.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP