Thể thao

Bầu Đức quyết định tương lai của Xuân Trường trước Tết

Gia đình cầu thủ người Tuyên Quang biết Lương Xuân Trường sẽ sang Buriram United của Thái Lan thi đấu khi bầu Đức đồng ý việc này trước Tết.

Ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Xuân Trường cho biết: “Con trai đã lên đường sang Thái Lan đàm phán hợp đồng thi đấu với CLB Buriram United vào sáng 8/2/2019. Đó là quyết định của bầu Đức”.

Cũng theo ông Chiến, bầu Đức đã có cuộc trao đổi với Giám đốc điều hành kiêm trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh trước khi ra quyết định. Ông Tấn Anh đã bàn bạc với gia đình Xuân Trường trước khi tiết lộ nó với cầu thủ sinh năm 1995.

Bố mẹ Xuân Trường ủng hộ quyết định của bầu Đức. Ảnh: Việt Linh.

Quyết định của bầu Đức đến vào chiều 31/1, ông Lương Bách Chiến tiết lộ. “Gia đình rất vui khi thấy con trai được Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức tạo điều kiện ra trước ngoài thi đấu để phát triển bản thân. Xuân Trường và Công Phượng đều được đi là điều tốt cho bóng đá Việt Nam”, ông Chiến bày tỏ.

Xuân Trường cũng từng chia sẻ với Zing.vn trước khi bước vào năm mới rằng anh muốn ăn cái Tết ngon lành và sẽ tiết lộ một số thông tin mới sau Tết. Và đó chính là việc anh sẽ chơi cho Buriram United ở mùa giải 2019.

Gia đình của Lương Xuân Trường hoàn toàn ủng hộ quyết định ra nước ngoài thi đấu dù sẽ không được thường xuyên được gặp con trai như trước nữa. Vì vậy trong dịp Tết vừa rồi, Xuân Trường trân trọng những phút giây bên những người thân yêu khi đón Tết Kỷ Hợi.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Vừa qua, chúng tôi nhận nhiều lời mời từ Nhật Bản, Thái Lan và châu Âu với các cầu thủ HAGL. Bầu Đức quyết định cho Xuân Trường sang Buriram United và Công Phượng sang Incheon United theo dạng cho mượn 1 năm. HAGL tin tưởng lần xuất ngoại này hai cầu thủ sẽ chứng minh được năng lực, bản lĩnh và kinh nghiệm so với lần ra nước ngoài trước”.

Lương Xuân Trường đang có mặt tại Thái Lan.

Cả hai “ngôi sao” của HAGL đều ra đi theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Thông tin này được các bên, trong đó có gia đình của Công Phượng và Xuân Trường giữ kín đến phút chót. Một phần do quá trình đàm phán đang tiến hành, phần còn lại họ muốn tránh tạo áp lực trong lần 2 đi thi đấu xa nhà.

Thương vụ Công Phượng đến Incheon United đã được hoàn tất, nhiều khả năng trong hôm nay 9/2/2019, thông tin về bản hợp đồng của Xuân Trường với Buriram United cũng sẽ được công bố.

Mùa giải 2016, Xuân Trường từng khoác áo Incheon United. Ở mùa giải 2017, anh chơi cho Gangwon FC tại giải K League Classic của Hàn Quốc.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP