Thể thao

Bầu Đức nói gì khi để Văn Toàn sang Hàn Quốc thi đấu?

Người đứng đầu đội HAGL là bầu Đức đã công khai quyết định để Văn Toàn được sang Hàn Quốc thi đấu bắt đầu từ năm 2023. Như vậy, mùa tới, ít nhất HAGL sẽ không có sự phục vụ của 2 ngôi sao lớn nhất là Công Phượng và tới đây là Văn Toàn.

Trước khi lên tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và HAGL đã có những cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, đôi bên đã không đạt được sự thống nhất về việc sẽ tiếp tục gắn bó với nhau.

Tiền đạo Văn Toàn đã chủ động xin HAGL cho phép ra nước ngoài thi đấu. Bầu Đức cũng ủng hộ ý muốn ra nước ngoài của Văn Toàn và đồng ý để anh đàm phán với bến đỗ mới. “Những cầu thủ của HAGL muốn ra nước ngoài thi đấu tôi sẽ tạo điều kiện tối đa bởi đây là cơ hội để ‘quân’ của tôi được chơi bóng ở môi trường đỉnh cao”, bầu Đức nói về việc để Văn Toàn rời HAGL.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi Văn Toàn có định ra nước ngoài thi đấu thì chân sút sinh năm 1996 này được rất nhiều đội bóng tại Việt Nam ngỏ ý muốn chiêu mộ với giá trị hợp đồng cao. Dù vậy, Văn Toàn xác định muốn thử sức ở nước ngoài. Điểm đến của Văn Toàn nhiều khả năng là Seoul E-Land ở giải hạng Hai Hàn Quốc. Seoul E-Land đã để ý đến Văn Toàn khá lâu và sau màn trình diễn ấn tượng của anh tại AFC Champions League 2022 đợt giữa năm vừa qua càng khiến đội bóng Hàn Quốc quyết tâm có được anh.

Lúc này, Văn Toàn đã cơ bản đồng ý đến với Seoul E-Land và dự kiến sau khi cùng ĐT Việt Nam kết thúc hành trình thi đấu tại AFF Cup 2022 thì anh sẽ được HAGL đưa giấy thanh lý hợp đồng để từ đó có thể ký hợp đồng với Seoul E-Land.

HAGL đang đứng trước “làn sóng” chảy máu chất xám khi rất nhiều cầu thủ đã nói lời chia tay đội bóng phố Núi. Mới nhất, Công Phượng đã xin phép bầu Đức không gia hạn và chuyển tới đầu quân cho đội bóng của Nhật Bản theo dạng tự do. Được biết trong chuyến đi này, Công Phượng cũng đưa cả gia đình sang đồng hành cùng mình. Cũng vì quá trình thương thảo hợp đồng với Yokohama FC mà Công Phượng xin phép không tham gia AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Điều này cũng được HLV Park Hang Seo chấp thuận.

Tác giả: THÀNH VĂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP