Pháp luật

Bắt nhóm người chuyển giới thực hiện hàng loạt vụ trộm

Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bắt khẩn cấp 3 nghi phạm là người chuyển giới, thường chạy xe máy trên các tuyến đường dọc bờ biển vào buổi tối, tiếp cận du khách để trộm tài sản.

Ngày 14/7, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Chánh (24 tuổi), Đặng Hoàng Kiệt và Nguyễn Ngọc Thiện (cùng 28 tuổi, ngụ khách sạn ở phường An Hải Bắc) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Kiệt, Thiện, Chánh từ trái sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, khoảng 3h ngày 12/7, Kiệt chở Thiện đến trước khách sạn Misa trên đường Dương Đình Nghệ (quận Sơn Trà) thì phát hiện anh Vijay Kumar (32 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) đang đứng trên vỉa hè. Lúc này, Kiệt dừng xe đứng chờ, còn Thiện xuống xe đi bộ đến nói chuyện, đùa giỡn với nam du khách người nước ngoài.

Trong lúc nói chuyện, Thiện giả vờ lao vào ôm anh Kumar để móc túi quần lấy điện thoại iPhone X, sau đó nhanh chóng lên xe đồng bọn tẩu thoát. Trộm được điện thoại, cả hai đem về giấu trong khách sạn của mình thuê để ở.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, anh Vijay Kumar đã đến cơ quan điều tra trình báo. Qua rà soát, Công an quận Sơn Trà xác định Đặng Hoàng Kiệt và Nguyễn Ngọc Thiện là người trộm điện thoại của du khách Ấn Độ.

Tại cơ quan điều tra, Kiệt và Thiện khai nhận từ ngày 9/7 đến 13/7, họ cùng Nguyễn Hữu Chánh thực hiện 13 vụ trộm tài sản chủ yếu là điện thoại có giá trị lớn tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu.

Theo cơ quan điều tra, cả 3 là người chuyển giới. Nhóm này thường chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường ở dọc biển Đà Nẵng vào buổi tối để tìm du khách rủ rê mua dâm hoặc massage rồi lợi dụng sơ hở trộm tài sản.

Tác giả: Giáp Hồ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chuyển giới ,ăn trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP