Pháp luật

Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gas, phi tang thi thể trong bể nước

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ nghi phạm ra tay sát hại người phụ nữ giao gas cách đây gần 13 năm, rồi phi tang thi thể trong bể nước

Chiều 22-12, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ nghi phạm ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Th. (SN 1988, trú ở làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), người phụ nữ giao gas, cách đây gần 13 năm, rồi giấu xác phi tang trong bể nước.

Nơi phát hiện chiếc xe máy của chị Th., người phụ nữ giao gas

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết nghi phạm được xác định là Bùi Trọng, là người cùng xã với nạn nhân. Trọng sát hại nạn nhân khi nghi phạm này mới 17 tuổi.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin ngày 6-12, ông Nguyễn Văn Q. (trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) vô tình phát hiện 1 bộ hài cốt trong bể nước thải của gia đình.

Bể nước này bỏ hoang đã lâu, nằm trong khuôn viên khu vườn rộng hàng trăm mét vuông không tường rào, cách biệt nơi sinh hoạt của gia đình ông Q..

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thủy Nguyên cùng các lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ.

Sau 4 ngày lấy mẫu xét nghiệm ADN bộ hài cốt, cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là Nguyễn Thu Th. (SN 1988, trú tại thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân).

Bước đầu, cơ quan công an xác định chị Th. đã bị sát hại rồi phi tang thi thể vào bể nước. Quá trình khám nghiệm hài cốt cho thấy trên hộp sọ có vết nứt vỡ do ngoại lực tác động.

Trước đó, cách đây gần 13 năm vào trưa 3-12-2010, chị Th. nhận được cuộc điện thoại yêu cầu giao gas. Sau đó, chị Th. liền đi xe máy chở gas đến địa điểm giao hàng và từ đó không trở về.

Nơi phát hiện hài cốt chị Th.

2 ngày trước khi chị Th. mất tích, anh T. (chồng chị Th.) theo xe container của một người ở cùng làng vào miền Nam giao nhận hàng hóa.

Thấy con dâu đi giao gas từ giữa trưa nhưng đến chiều tối không về, điện thoại không liên lạc được, bà Đ. dò hỏi người thân và gia đình thông gia nhưng cũng không có thông tin gì về chị Th..

Ngày 4-12-2010, trong khi mở cống thoát nước ở khu đầm 32 ha trên địa bàn thôn Pháp Cổ, xã Lại Xuân (cách nhà chị Th. khoảng 1 km), người dân vô tình phát hiện chiếc xe máy của chị Th. ở dưới cửa cống.

Sau đó, trong nhiều năm, gia đình đã đi tìm kiếm chị Th. khắp nơi nhưng vô vọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngôi nhà của gia đình ông Q. sinh sống rộng khoảng hơn 1.000 m2 nằm ngay sát chân núi đá vôi, nằm cách biệt với khu dân cư đông đúc. Khu vực bể nước thải nằm sau khu công trình phụ của gia đình.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP