Đẹp

Bật mí 5 cách giảm béo mặt hiệu quả

Béo mặt là sự tích tụ của các mô mỡ dư thừa trên khuôn mặt khiến khuôn mặt trông tròn và gây ảnh hưởng lớn đến nhan sắc. Khác vùng bụng, chân, tay khi tăng cân có thể che giấu bằng quần áo thì việc béo mặt dễ nhận thấy. Dưới đây là 5 cách giảm béo mặt hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân gây béo mặt

- Do ăn quá mặn: Muối có tác dụng giữ nước nên nếu bạn ăn nhiều muối thì cơ thể sẽ tích trữ nước càng nhiều, trong đó mặt lại là vùng giữ độ ẩm và nước. Vì vậy, nếu bạn nêm đồ ăn quá mặn hoặc có thói quen ăn trái cây chấm quá nhiều muối, gương mặt của bạn có thể sẽ trở nên sưng to hơn.

- Do uống quá nhiều nước trước khi ngủ: Nước là yếu tố cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da sáng mịn. Tuy nhiên, uống nhiều nước trước khi ngủ không tốt vì có thể dẫn đến đến việc khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy, đặc biệt ở vùng mắt.

- Do thừa cân và chất béo tích tụ trên mặt: Trong tất cả các nguyên nhân làm mặt béo thì thừa cân, do mang thai, sinh nở là nguyên nhân chủ yếu. Khi cơ thể tăng cân đột ngột, lượng chất béo thường tích tụ trên mặt, lâu dần sẽ trở thành mỡ cứng và xuất hiện nọng cằm, bầu má phúng phính…

5 cách giảm béo mặt hiệu quả

1. Chế độ ăn uống lành mạnh: Một cách tuyệt vời để giảm béo mặt là lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây tươi và rau xanh.

Các loại đồ ăn như bánh quy, bánh mì và hầu hết tất cả các loại đồ ăn vặt như mì ống và pizza là thủ phạm phổ biến của việc tăng cân và tăng lưu trữ chất béo. Thực phẩm chế biến chiếm khoảng 77% lượng natri, do đó, bạn nên cắt bỏ thực phẩm tiện lợi, đồ ăn nhẹ mặn và thịt chế biến. Giảm lượng natri của bạn có thể giúp giảm giữ nước và giảm béo mặt.

Tránh ăn những thức ăn có nhiều muối. Muối làm cơ thể bạn giữ lại nhiều nước hơn, vì vậy sẽ khiến mặt bạn bị sưng lên. Đường cũng khiến bạn tích tụ mỡ mặt, vì vậy bạn cũng nên hạn chế sử dụng đường.

2. Uống nhiều nước: Nước có thể làm giảm lượng calo và tăng quá trình trao đổi chất. Nó cũng có thể làm giảm sự lưu trữ chất lỏng lên trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, nó còn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể giúp giảm mỡ mặt. Bên cạnh đó, uống nhiều nước sẽ cải thiện làn da, mái tóc của bạn cũng như tăng cường sức khỏe cho bạn. Lưu ý, hạn chế uống nhiều nước trước khi ngủ vì có thể dẫn đến đến việc khuôn mặt bạn bị sưng húp khi thức dậy, đặc biệt ở vùng mắt.

3. Ngủ đủ giấc:Thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ cortisol, tức là hormone căng thẳng trong cơ thể, từ đó có thể kích hoạt thói quen ăn uống không điều độ và làm tăng mỡ cơ thể và khuôn mặt. Một giấc ngủ ngon kéo dài từ 6 đến 8 tiếng giúp cơ thể không bị giữ nước và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn, mang lại vẻ ngoài thon gọn hơn.

4. Tập thể dục: Ngoài một chế độ ăn uống hợp lí chúng ta cần kết hợp tập luyện mỗi ngày để giảm béo mặt và cằm. Bất kì bài tập nào cũng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, giảm mỡ thừa và làm thon gọn khuôn mặt. Chính vì vậy, đừng ngần ngại khi bỏ ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện.

5. Hạn chế uống rượu: Rượu chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng. Khi lượng calo bạn nạp vào cơ thể từ rượu, bia không được tiêu thụ hết chúng sẽ bắt đầu quá trình chuyển hóa thành mỡ dư thừa và xuất hiện trên các vùng mặt, bụng của bạn.

Tác giả: HP (tổng hợp)

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: giảm béo mặt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP