Pháp luật

Bắt "hot girl" lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản

Chiều tối 5/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và tạm giữ hình sự đối với một "hot girl" để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng tên Huỳnh Thị Ly Ly, sinh năm 2000, trú tại thôn Đức Bố 2, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng Huỳnh Thị Ly Ly (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam).

Theo kết quả điều tra, từ đầu tháng 2/2022, do không có việc làm nên Huỳnh Thị Ly Ly sử dụng các trang mạng xã hội facebook, zalo và tạo nhiều nick-name ảo để lập thành một nhóm gồm nhiều thành viên tuyển người làm tại khu công nghiệp ô tô Chu Lai Trường Hải.

Đối tượng Huỳnh Thị Ly Ly tự giới thiệu, nhận xét duyệt các hồ sơ xin việc và điều chuyển công việc trong khu công nghiệp ô tô Chu Lai Trường Hải với chi phí 500.000 - 2.700.000 đồng/hồ sơ

Thực chất, Huỳnh Thị Ly Ly gom tiền tiêu xài cá nhân, còn hồ sơ cất giữ tại phòng trọ. Sau thời gian chuyển tiền và hồ sơ cho Ly mà không được gọi làm, nhiều bị hại đã liên lạc đòi lại tiền thì Ly thông báo bị một đối tượng tên là Trương Quốc Kiệt (ko rõ lai lịch) thường xuyên theo dõi, đe dọa đòi giết, uy hiếp và bắt Ly phải thực hiện theo yêu cầu của Kiệt.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định đối tượng Kiệt không có thật, tất cả hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đều do Ly thực hiện. Tổng số tiền Huỳnh Thị Ly Ly chiếm đoạt khoảng 30 triệu đồng.

Lực lượng Công an đã tạm giữ 39 bộ hồ sơ xin việc và nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP