Cuộc sống

Bắt gặp vợ trong ô tô với trai lạ và cú trượt dài đầy giận dữ của hôn nhân

Tuệ Minh 31 tuổi và chồng Vũ Hải, 32 tuổi, quen nhau qua mạng xã hội. Họ nhắn tin qua lại rồi gặp gỡ ngoài đời nhiều lần trước khi quyết định kết hôn.

Sau khi kết hôn, Vũ Hải làm việc bên ngoài, còn Tuệ Minh ở nhà nội trợ toàn thời gian. Từ khi họ có con, cơm ăn áo mặc của cả nhà đều do một mình Vũ Hải gánh vác. Vì vậy, anh đi làm vào ban ngày và làm thêm cả vào buổi tối để tăng thu nhập cho gia đình.

Vũ Hải vì bận bịu ngày đêm nên ít dành thời gian cho vợ, tình cảm vợ chồng cũng dần phai nhạt.

Ảnh minh họa: Sohu.

Khi đứa con được gần 3 tuổi, Tuệ Minh nói với chồng rằng cô muốn học lái xe. Gia đình có nhiều khoản chi tiêu nhưng Vũ Hải vẫn miễn cưỡng đưa tiền cho vợ học lái xe. Không ngờ vợ lại làm chuyện khiến anh không thể chịu nổi.

Kể từ khi đi học lái xe, vợ Vũ Hải quen với một người đàn ông. Một ngày, khi Vũ Hải trên đường đi giao hàng buổi tối, lúc đậu xe chờ khách lấy hàng, anh bất ngờ thấy một cảnh tượng khó coi. Con đường vắng có chiếc ô tô đang đậu bên lề. Bên trong chiếc xe, vợ của Vũ Hải đang làm chuyện không đứng đắn với một người đàn ông khác.

Lúc đầu, Vũ Hải còn tưởng mình nhìn nhầm, nhưng khi tiến lại gần, vẫn là khuôn mặt vô cùng quen thuộc đó. Rất tức giận và muốn lao vào đấm gã đàn ông đang ôm ấp vợ mình, nhưng Vũ Hải kịp trấn tĩnh, lấy điện thoại ra quay rồi bỏ đi.

Sau khi vợ về nhà, Vũ Hải lấy đoạn video ra cho vợ xem nhưng cô ấy vẫn chối, nói người trên xe không phải mình. Vũ Hải lao đến giật cổ áo vợ ra, trên cổ vẫn hằn dấu vết những nụ hôn. Người vợ không còn gì để nói.

Hai vợ chồng chiến tranh lạnh một thời gian dài, cuối cùng vợ Vũ Hải xin lỗi chồng, thừa nhận sai lầm và hứa sẽ không bao giờ làm điều đó nữa. Vũ Hải nuốt cục tức vào trong, chấp nhận lời xin lỗi của vợ.

Khi con lớn hơn, những cuộc cãi vã của hai vợ chồng lại xoay quanh chuyện đứa bé ăn gì, mặc gì đi học, nên được dạy dỗ thế nào. Đúng hôm mẹ vợ tới chơi thì hai vợ chồng lại hục hặc nhau chuyện nhỏ nhặt như vậy. Mẹ vợ tỏ ý không hài lòng khi con rể to tiếng với con gái nên bênh con gái, đôi bên giằng co, Vũ Hải đang cơn nóng giận thẳng tay hất mẹ vợ, đồ đạc trong nhà cũng bị đập phá. Sau đó, Vũ Hải không xin lỗi mẹ vợ.

Chuyện không chỉ có thế, Tuệ Minh rất hay đòi chồng tiền sinh hoạt khiến Vũ Hải đau đầu đến mức phải bỏ ra ngoài đi làm đến nửa năm không về nhà. Tuệ Minh sau đó chủ động gọi điện cho chồng về quê tìm việc, anh cũng đồng ý về nhà. Nhưng sau khi về nhà, Vũ Hải không đi làm, tính tình thay đổi trầm trọng, thường xuyên đánh đập vợ.

Hai người buộc phải nhờ người hòa giải vì cuộc sống của họ trở nên rất nặng nề và bế tắc. Nói về hôn nhân của mình, Tuệ Minh đầy nước mắt, đau khổ.

Về phần mình, Vũ Hải nói với người hòa giải rằng anh đã làm việc chăm chỉ để nuôi gia đình, nhưng bị vợ phản bội. Anh ra ngoài làm việc kiếm tiền còn cô ấy thì không thích cảnh vợ chồng xa cách. Về quê thì ít việc, ít tiền, cô ấy lại càm ràm tiền nong suốt ngày. Nói tới chuyện đánh mẹ vợ, anh thực sự chỉ đẩy bà ấy thôi, bà ấy mới là người đánh anh để bênh con gái.

Nghe đến đây, người hòa giải hỏi Vũ Hải liệu anh có còn bận tâm về sự phản bội của vợ mình không? Vũ Hải gật đầu. Kể từ ngày đó, anh đã không còn tin vợ nữa. Vợ của anh cũng ngày càng trở nên tệ hơn với mẹ anh, thường chê mẹ chồng già và lẩm cẩm. Không chịu được, anh lại cãi nhau với vợ.

Đối với mối quan hệ này, Vũ Hải từ lâu đã không còn tin tưởng và tỏ ra hối hận vì sự tha thứ ban đầu. Anh chỉ muốn nhanh chóng chia tay nhưng vợ anh không đồng ý, cô ấy ra điều kiện chia tài sản trong nhà. "Đó là một yêu cầu nực cười vì từ khi lấy chồng, cô ấy chưa bao giờ đi làm kiếm tiền cả", Vũ Hải nói. Tuệ Minh thì cho rằng, dù không đi làm, cô ấy đã sinh con và nuôi con, làm vô số việc nhà, những gì cô ấy đã đóng góp không thể quy ra đong đếm được.

Cuối cùng, dưới sự thuyết phục của người hòa giải, hai người đã thuận tình ly hôn và sau 3 tháng họ mới có thể bình tĩnh trở lại được.

Sự phản bội giống như một quả trứng đã nứt vỏ, dù bạn có tha thứ thì khoảng cách đó sẽ ngày một lớn hơn, cho vào nồi nước đến khi sôi lên sùng sục thì nứt toác.

Với nhiều người, điều không thể chịu đựng được nhất là bị đối phương phản bội. Đó là đòn gây tổn thương ghê gớm. Rất nhiều người bị phản bội, dù nói tha thứ, nhưng trong lòng thực sự không thể quên. Cần rất nhiều nỗ lực từ bên kia để hàn gắn, xoa dịu vết thương lòng. Nếu hai bên không thể tìm được tiếng nói chung và gây dựng lại niềm tin, thì chia tay có khi lại là kết cục tốt nhất.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP