Giáo dục

Bắt cán bộ kiểm lâm ở Huế liên quan vụ vận chuyển lâm sản trái phép

Một cán bộ đang công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) bị công an bắt do liên quan đến vụ vận chuyển lâm sản trái phép.

Sáng 11/1, trả lời PV VTC News lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, ông Trần Viết Thế Sơn - công chức công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) vừa bị cơ quan công an thực hiện lệnh bắt để điều tra các hành vi liên quan đến vụ án vận chuyển lâm sản trái phép xảy ra tại địa phương này.

Sau khi thực hiện lệnh bắt với ông Trần Viết Thế Sơn thì cơ quan công an cũng có thông báo gửi đến Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế.

Cũng theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, trước đó, Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế có quyết định điều động công chức với ông Trần Viết Thế Sơn từ Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông đến một đơn vị mới nhưng sau đó có quyết định thu hồi do ông Sơn thuộc diện bị cơ quan công điều tra, xác minh vụ án vận chuyển lâm sản trái phép và chống người thi hành công vụ.

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông nơi ông Sơn công tác trước khi bị bắt. (Ảnh: Công Thành)

Trước đó, vào giữa tháng 12/2023 ông Hoàng Văn Chúc - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông cho hay, ông Trần Viết Thế Sơn được cơ quan công an mời lên làm việc vì có liên quan đến việc vận chuyển lâm sản trái phép. Ông Sơn bắt đầu công tác tại Hạt Kiểm lâm Nam Đông từ năm 2022.

Ngày 14/12/2023, ông Sơn không đến nơi làm việc và lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Nam Đông gọi điện thoại cho ông này nhưng không liên lạc được. Khi cử cán bộ đến tận nhà riêng của ông Sơn để liên hệ thì thấy đóng cửa. Đến sáng 15/12, ông Sơn đến cơ quan và báo cáo việc ngày 14/12 không đến nơi làm việc là vì bận lên làm việc với cơ quan công an.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP