Pháp luật

Bắt 5 đối tượng thủ súng K59 buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Sáng 20/3, thông tin từ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị, đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị chức năng phá thành công chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

5 đối tượng bị bắt cùng tang vật. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Theo đó, khoảng 14h30 ngày 19/3, phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung, đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay, Ty an ninh tỉnh Sa La Van (Lào) đã phá thành công Chuyên án 691 Lv tại bản A Xing, huyện Sa Muồi, tỉnh Sa La Van (Lào).

Trong chuyên án, 5 đối tượng người Lào bị bắt gồm: Tôm Păn Nha Thit (SN 1989), Bun My Sút Tha La Si (SN 1990), Seng La Mit Năm Tha Vông (SN 1991), Sut Thi Đết (SN 1979), Si Sa Vẵn In Thi Thệt (SN 1980). Các đối tượng này đang có hành vi vận chuyển ma túy vào Việt Nam để tiêu thụ.

Những đối tượng này nằm trong đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia và đặc biệt nguy hiểm. Chúng thường xuyên hoạt động từ Thái Lan sang Lào, rồi vận chuyển “hàng” vào các tỉnh của Việt Nam như: Kon Tum, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Sau khi bắt và khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ tại hiện trường gồm: 50.600 viên ma túy tổng hợp, 1kg ma túy đá và 1 khẩu súng K59 với 8 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng cùng 2 xe ô tô.

Hiện, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tiến hành bàn giao các đối tượng, cùng tang vật cho lực lượng chức năng nước Lào điều tra mở rộng.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP