Thể thao

Bán ‘lúa non’ Đức Việt, liệu HAGL có tiếc không?

Đức Việt được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 QG 2024. Phần thưởng này tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của tiền vệ sinh năm 2004 trong chức vô địch của U21 HAGL ở giải đấu năm nay.

Đức Việt trong màu áo U21 HAGL vô địch giải U21 QG 2024

3 năm về trước, Đức Việt lặng nhìn người đồng đội Nguyễn Quốc Việt bước lên bục nhận cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong màu áo U21 NutiFood. Kể từ đó, Quốc Việt được ví như “Vua giải trẻ”. Mùa giải 2023, Quốc Việt được HAGL mượn và đưa lên đội 1 chơi tại V.League. Trước đó, người bạn Đức Việt đã được đôn lên đội 1 ở tuổi 17.

Mùa giải năm nay, Quốc Việt đã có những bước tiến dài khi đá chính 12 trận và ghi 1 bàn thắng cho HAGL. Trong khi Đức Việt khiêm tốn hơn, với 7 lần được điền tên trong đội hình xuất phát. “Song” Việt được mang đến VCK U21 QG 2024 và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội bóng đi xa nhất có thể. Thế nhưng, thầy trò HLV Trịnh Duy Quang tạo ra sự ngạc nhiên khi giành quyền vào chơi trận chung kết và đánh bại luôn đội chủ nhà U21 PVF để giành chức vô địch giải đấu.

Quốc Việt là đội trưởng đội U21 HAGL vô địch U21 QG 2024

Quốc Việt bước lên bục nhận cúp vô địch nhưng có lẽ anh cũng có những nỗi niềm riêng bởi bản thân vừa trải qua một trận chung kết không thành công. Ở phút 71, Quốc Việt đã phải rời sân mà không để lại dấu ấn nào. Trái lại, Đức Việt đã đóng góp một cú phạt đền thành công trong chiến thắng 4-2 ở loạt sút cân não. Đức Việt được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu trong sự tán dương của đồng đội, trong đó có cả Quốc Việt.

Không biết chứng kiến cảnh này, HAGL có thấy tiếc khi “gả” Đức Việt cho đội Thanh Niên TP.HCM không? Có lẽ sẽ có một chút, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Đức Việt ra đi đương nhiên, đội bóng phố Núi sẽ không phải chịu thiệt.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP