Giải trí

Bác tổ trưởng quen thuộc trên truyền hình nay bị điếc nặng, Xuân Bắc - Chí Trung thấy thương

Hình ảnh hiện tại của ông làm nhiều khán giả không khỏi ngậm ngùi, nhớ đến những nghệ sĩ trong ký ức tuổi thơ.

Xuân Bắc và dàn sao thương nghệ sĩ Văn Toản

Mới đây, khi đi đám tang diễn viên Hữu Độ, NSND Xuân Bắc đã gặp lại nghệ sĩ Văn Toản. Ông chính là người đóng vai tổ trưởng tổ dân phố cùng anh trong tiểu phẩm Con nghiện tại chương trình Gala Cười 2013. Vui mừng gặp lại nghệ sĩ kỳ cựu nhưng Xuân Bắc cho biết chào mãi mà không thấy ông phản ứng.

Nam danh hài kể: “Trong đám tang chú Hữu Độ: - Ông!!! (Chả thấy ông nói gì!). - Bố Toản!!! (Chả thấy bố phản ứng!) Mình lao vút lên trước mặt: - Bố, con chào bố mà chả thấy bố nói gì!- À, thằng Bắc. Hả!? - Con chào bố ạ!!!- Tao điếc lâu rồi mà!... (Tay chỉ chỉ vào nơi tổ chức). Sắp đến lượt tao rồi. Bạn bè đi hết!

- Chưa bố ơi, còn lâu ạ! - Hả!? Giữ sức khỏe đấy nhé. Tao điếc mà. Ừ… - Con cảm ơn bố… - À, tao thắp hương rồi. Bây giờ về không nắng lắm… - Bố giữ sức khỏe nhé… - Hả?!? À, nắng lắm… Giữ sức khỏe đấy nhé!

Đấy, ‘bác tổ trưởng dân phố’ trong ‘Con Nghiện’ của tôi”.

Xuân Bắc gặp lại nghệ sĩ Văn Toản.

Bài viết của Xuân Bắc nhận được sự chú ý lớn từ bạn bè, người hâm mộ. Nghệ sĩ chí Trung bình luận: "Nhìn chú Toản 'nghe bằng mắt', thương quá!" Đạo diễn Tạ Huy Cường chia sẻ: "Chúc bố Toản luôn mạnh khoẻ, em được làm việc với bố rất nhiều rồi. Từ ngày bố điếc là bố không đi quay nữa. Thương bố ghê". Đạo diễn Phạm Nguyên Bắc cho hay: "Bác Toàn là người thẳn thắn yêu nghề và sống rất tình cảm".

Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự thương mến đối với nghệ sĩ gắn bó với Gala Cười một thời: "Bác tổ trưởng vẫn luôn chạy được cả vòng hồ để bắt anh trộm cốp xe đạp đây mà", "Thương ông! Người làm nên ký ức biết bao thế hệ", "Nhớ mãi tuổi thơ xem vở Con nghiện", "Các bác nghệ sĩ gạo cội chuyên đóng phim làng quê để lại nhiều phim hay cho giai đoạn nông thôn thay đổi cũng đã dần đi xa", "Chắc chỉ có thế hệ 8x chúng em vẫn còn biết đến các bác, chúc bác và anh luôn mạnh khỏe ạ!"...

Chí Trung và nhiều nghệ sĩ bình luận.

Nghệ sĩ Văn Toản là một gương mặt quen thuộc với khán giả trong nhiều bộ phim truyền hình và các tiểu phẩm hài. Với tài năng đa dạng, ông không chỉ sáng tác nhạc và dàn dựng sân khấu mà còn có khả năng hát cải lương. Thời trẻ, nghệ sĩ Văn Toản từng làm công nhân và là cầu thủ của đội bóng Thể Công. Mặc dù có nhiều tài năng, nhưng ông lại dành trọn niềm đam mê cho kịch nói, dẫn đến việc theo học khóa Kịch đầu tiên của nền văn nghệ Việt Nam.

Nam nghệ sĩ sống "không âm thanh" hơn 1 thập kỷ

Nghệ sĩ Văn Toản bị điếc đã hơn 10 năm. Ông kể rằng: "Ban đầu chỉ thấy ù ù ồn ào trong tai, tôi cũng tự day bấm nhưng không khỏi. Cho đến một ngày tai không còn nghe thấy tiếng động nào nữa, im lặng hoàn toàn thì tuổi già đến thật rồi! Tôi cũng xác định trước đến tuổi già sẽ có những tật bệnh sinh ra nên không sốc, không buồn. Cứ thế đón nhận thôi.

Cũng chính vì bị điếc mà tôi từ chối đóng phim vì làm phim sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân gặp khó khăn và còn ảnh hưởng cả đoàn phim. Hơn nữa với tôi, đến thời điểm này gần như không còn thiết tha với ống kính, với truyền hình, với vai diễn. Hết sạch và tuyệt nhiên không hối tiếc hay nhớ nhung gì".

Ông bị điếc hơn 10 năm nay.

Ông từng tới bệnh viện, trung tâm trợ thính để khám và điều trị nhưng không có tác dụng. Con gái cũng mua cho ông 2 bộ trợ thính nhưng nam diễn viên vẫn không nghe được. Ông từng bấm huyệt đến rát cả tai và không có kết quả. Từ đó, ông xác định sống cuộc sống không có âm thanh.

Nam nghệ sĩ thường mang giấy bút ra viết mỗi khi giao tiếp. Khi đi ra đường, nhiều người chào hỏi thì ông nói: "Tôi bị điếc, mong thông cảm". Chuông điện thoại reo, ông đành tắt máy và nhắn: "Tôi bị điếc, vui lòng nhắn tin". Dù gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng "vị tổ trưởng" thân thương ấy vẫn vui vẻ và cho biết mình đã quen rồi.

Nghệ sĩ Văn Toản còn từng mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiểu tưởng "bạn bè phải tiễn lên đường" nhưng cuối cùng vẫn qua khỏi. Hiện, ông sống vui vầy bên con cháu. Nam nghệ sĩ có 3 người con. Con cái thành đạt là niềm vui với ông ở tuổi xế chiều.

Nam nghệ sĩ đã quen với việc không nghe được gì.

Tác giả: ANNE

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP