Trong nước

Bà Trương Thị Mai: Công tác cán bộ cần tiến hành hết sức thận trọng, kỹ lưỡng

Công tác tổ chức, bộ máy và cán bộ luôn là công việc nhạy cảm và phức tạp vì liên quan đến con người, cần phải tiến hành hết sức thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng.

Ngày 29/6, phát biểu kết luận tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Tổ chức Trung ương trình được 46 đề án, nhiều văn bản được tiến hành đánh giá sơ kết, tổng kết và đề xuất sửa đổi bổ sung, ban hành văn bản mới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu. (ảnh: Ban Tổ chức Trung ương)

Công tác cán bộ, việc phân cấp phân quyền rõ ràng; con số tham mưu về công tác cán bộ từ đầu nhiệm kỳ đến nay tương đối lớn, khoảng hơn 1.400 lượt cán bộ đã được trình cho các cấp có thẩm quyền, số cán bộ đưa đi địa phương và từ địa phương về được triển khai tương đối nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp tăng số cán bộ đứng đầu cấp ủy không phải người địa phương đang được triển khai tốt; phê duyệt quy hoạch cho 2.362 lượt cán bộ của 120 cơ quan, đơn vị.

Công tác quản lý biên chế, tổ chức được triển khai tích cực. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được nghiêm túc thực hiện, tiếp tục kiện toàn Tiểu Ban Bảo vệ chính trị nội bộ.

Từ đầu nhiệm kỳ, Ban đã triển khai sửa đổi và tiếp tục đề xuất bổ sung sửa đổi về công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên phù hợp với tình hình thực tiễn. Ban Tổ chức Trung ương chú trọng phát triển đảng viên trong hai khối là học sinh, sinh viên và trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; chú trọng công tác kiểm điểm, đánh giá kiểm điểm tổ chức đảng và đảng viên hàng năm.

Cùng với đó, công tác chính sách cán bộ được quan tâm như đối với cán bộ sắp nghỉ hưu, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chế độ chuyên gia; tổ chức các đoàn cán bộ đi đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài; tiếp tục bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, mở các lớp cập nhật kiến thức cho các ủy viên Trung ương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng chỉ ra một số hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm như việc triển khai một số nội dung trong chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương có lúc, có nơi chưa đạt. Một bộ phận cán bộ suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa, năng lực còn hạn chế, chưa toàn tâm, toàn ý, hiệu quả làm việc, chưa cao ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân với Đảng.

Bà Trương Thị Mai đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần nỗ lực phấn đấu để đáp ứng yêu cầu công việc. Những hạn chế này vừa là vấn đề trực tiếp của Ban Tổ chức Trung ương, vừa là vấn đề chung liên quan đến công tác tổ chức, bộ máy, cán bộ mà Ban được giao nhiệm vụ.

Theo bà Trương Thị Mai, từ nay đến cuối năm, Ban Tổ chức Trung ương cần khẩn trương hoàn thành tiếp các đề án đang triển khai và các nhiệm vụ được giao.

“Công tác tổ chức, bộ máy và cán bộ luôn là công việc nhạy cảm và phức tạp vì liên quan đến con người, cần phải tiến hành hết sức thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng", Thường trực Ban Bí thư đồng thời nhấn mạnh, mỗi việc mà Ban Tổ chức Trung ương làm đều phải bằng sự nỗ lực, phấn đấu cố gắng hơn bất cứ ai, bằng sự trung thực, gương mẫu, trong sáng vì công việc chung và toàn tâm, toàn ý cho dân, cho Đảng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP