Kinh tế

Bà chủ hiện tại của Thuận Kiều Plaza: Sở hữu khối tài sản ngang ngửa tỉ phú Phạm Nhật Vượng, bất chấp mọi lời đồn quyết vực dậy 3 tòa chung cư bỏ hoang

Bà Trương Mỹ Lan là người sáng lập và hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Công ty này đã mua lại Thuận Kiều Plaza từ năm 2014.

Trương Mỹ Lan (người Hoa, hay là Trương Muội) một nữ doanh nhân bất động sản giàu nhất Việt Nam. Bà Lan người sáng lập và hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Công ty con của công ty này (CTCP An Đông) đã mua lại Thuận Kiều Plaza từ năm 2014 và cho xây dựng lại thành trung tâm thương mại The Garden Mall - một trong những trung tâm thương mại sầm uất và lâu đời nhất Sài Gòn hiện tại.

Bà Trương Mỹ Lan - bà chủ Vạn Thịnh Phát

Bà Lan là một doanh nhân kín tiếng

Chồng bà Trương Mỹ Lan là ông Eric Chu Nap Kee, một doanh nhân bất động sản khét tiếng ở Hồng Kông. Con gái bà là Chu Duyệt Phấn, sinh năm 1994.

Ngoài ra, các cháu cũng cực kỳ nổi danh, một trong số đó là Trương Huệ Vân vợ ca sĩ Thanh Bùi. Tuy sở hữu gia thế khủng và nắm giữ nhiều bất động sản đắc địa ở Sài Gòn thế nhưng ngọn ngành gia thế bà Trương Mỹ Lan đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi lớn đối với truyền thông.

"Hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát

Trước khi trở thành bà chủ Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan và chồng cũng từng được truyền thông Trung Quốc nhắc đến trên các mặt báo Hồng Kông. Tại Việt Nam, bà Lan đầu tiên hoạt động kinh doanh bất động sản và mỹ phẩm. Năm 2011, bà Lan được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Bà Lan sau nhiều năm lập nghiệp đã tạo nên một "hệ sinh thái" bành trướng với loạt công ty con tiêu biểu như: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư An Đông, Công ty CP Đầu tư Time Square, Công ty Tập đoàn Sài Gòn Penisula,...

Bà Mỹ Lan là chủ của nhiều dự án vàng khu phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bà chủ Vạn Thịnh Phát nhiều lần gây bất ngờ cho những đại gia trong giới bất động sản khi đứng ra thâu tóm các khu đất vàng ở TP.HCM. Nổi bật nhất, là việc mua lại tòa tháp Vincom Centre A (Union Square sau này), Thuận Kiều Plaza,...

Ngoài ra, Vạn Thịnh Phát do bà Lan làm chủ còn sở hữu hàng loạt siêu dự án vàng khác như: Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông, Khu dân cư Bonville Land, Khu dân cư cao cấp Sterling Residence, Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence….

Tác giả: Hạ Phong

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP