Số hóa

Apple đã trả cho nhà phát triển App Store 70 tỷ USD

Apple đã trả cho các nhà phát triển ứng dụng App Store số tiền lên đến 70 tỷ USD kể từ năm 2008.

Ngày 10/7/2006 đánh dấu cột mốc quan trọng, không chỉ với Apple mà còn với lịch sử của smartphone: ngày App Store ra đời. Việc cửa hàng ứng dụng này xuất hiện đã thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng điện thoại của người dùng, từ việc chỉ nghe gọi, nhắn tin sang làm việc và giải trí ở mức độ cao hơn, thậm chí thay thế PC, laptop trong nhiều công việc.

9 năm sau, Apple cho biết hiện App Store đã có mặt trên 155 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hãng đã trả cho các nhà phát triển số tiền lên đến hơn 70 tỷ USD. Theo thỏa thuận, công ty Mỹ giữ 30% doanh thu, nhà phát triển nhận 70% doanh thu nhận được từ mỗi ứng dụng.

"Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã và đang tải ứng dụng với số lượng kỷ lục. Số tiền thu được chỉ là một phần và chúng tôi hứng thú hơn trước tất cả những ứng dụng mới mà các nhà phát triển tạo ra", Philip Schiller, Phó chủ tịch mảng Tiếp thị toàn cầu của Apple, cho biết.

Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà phát triển, Apple cho biết số lượng tải xuống ứng dụng đã tăng tới 70%, số tiền trả tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Hiện cửa hàng có tất cả 25 danh mục ứng dụng, trong đó Trò chơi (Gaming) và Giải trí (Entertainment) chiếm thị phần hàng đầu. Ứng dụng về hình ảnh và video cũng tăng 90% so với năm ngoái, trong khi đối với ứng dụng về Phong cách và Sức khỏe tăng 70%.

Tác giả: Bảo Lâm
Nguồn tin: Báo VnExpress
  Từ khóa: phát triển ,ứng dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP