Thể thao

Ai sẽ đá tiền vệ trung tâm cho đội tuyển Việt Nam?

Tuấn Anh và Hoàng Thịnh đều đang hồi phục tốt, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng có lẽ không dám mạo hiểm 2 cầu thủ này cho trận đấu với Avispa Fukuoka (Nhật Bản). Chiến lược gia xứ Nghệ sẽ có những thử nghiệm ở vị trí xung yếu này của đội tuyển Việt Nam.

Ở các buổi tập gần nhất của đội tuyển Việt Nam trên sân Cần Thơ, cả 2 tiền vệ trung tâm vốn bị chấn thương trước đó là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh đều “nuốt” khối lượng bài tập tương tự các đồng đội.

Điều đó có nghĩa là họ đã sẵn sàng trở lại. Tuy nhiên, ngay cả khi đó thì HLV Nguyễn Hữu Thắng khó mạo hiểm sử dụng họ trong trận đấu với Avispa Fukuoka (Nhật Bản), bởi nguy cơ các cầu thủ này có thể tái phát là rất cao.

Đặc biệt, trong trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh, bác sĩ khuyến cáo rằng không nên để cầu thủ xuất thân từ HA Gia Lai chơi trong trận đấu trên sân Cần Thơ. Thành ra, khả năng có mặt của Tuấn Anh trước Avispa Fukuoka là cực thấp.


Xuân Trường mắc lỗi trong trận đấu với Indonesia, nhưng nhiều khả năng tiếp tục được thử nghiệm ở trận gặp Avispa Fukuoka (ảnh: Gia Hưng)

Đấy chính là lý do mà nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục thiên về những thử nghiệm ở trung tâm hàng tiền vệ, hơn là việc tung những cầu thủ mà ông ưng ý gồm Hoàng Thịnh và Tuấn Anh vào sân.

Một trong những gương mặt mà người ta chờ đợi HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm hơn 1 tháng nay là Huy Hùng vẫn chưa đá chính trận nào. Huy Hùng cũng chỉ mới hồi phục chấn thương, và chưa biết vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia đã sẵn sàng sử dụng tiền vệ của Quang Nam hay chưa?

Nếu Huy Hùng có mặt, đấy sẽ là sự thay thế quá ổn cho vị trí tiền vệ phòng ngự của Hoàng Thịnh, bởi Huy Hùng có đầy đủ phẩm chất giống Hoàng Thịnh: Mạnh mẽ, giỏi tranh chấp và có sức mạnh về mặt thể lực.

Và nếu không sử dụng cả Hoàng Thịnh và Huy Hùng, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ tiếp tục xài cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Trọng Hoàng, giống như cách ông vẫn dùng ở trận đấu với Indonesia mới đây.

Đấy là trận đấu mà Xuân Trường chưa hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa, để mất bóng trong bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, do trận đấu với Avispa Fukuoka chỉ là trận đấu thử nghiệm, nên lỡ có... thua thêm, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng không sợ.

Vấn đề mấu chốt vẫn là ông Thắng cần giúp cho Xuân Trường làm quen với nhiệm vụ trái sở trường. Đồng thời thà phát hiện lỗi trong các trận đấu giao hữu, để mà sửa, còn hơn mắc lỗi trong các trận đấu chính thức, vì không được làm quen với nhiều vị trí khác nhau trong quá trình thử nghiệm.

Còn một khả năng khác có thể được tính đến, đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng đôn Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ phòng ngự, chơi bên cạnh một trong hai tiền vệ tấn công Trọng Hoàng hoặc Xuân Trường.

Phương án nêu trên vừa tạo sự cân bằng cho hàng tiền vệ, vừa tăng khả năng phòng ngự từ xa. Tuy nhiên, chỉ e rằng đấy lại là lúc mà hàng hậu vệ mất an toàn, vì cặp trung vệ Đình Luật – Tiến Thành chưa hề tạo được sự yên tâm.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP