Xe

"Ác mộng" cháy động cơ vẫn đeo đuổi Hyundai và Kia

Đã hơn 6 năm trôi qua kể từ đợt triệu hồi xe đầu tiên để khắc phục lỗi dẫn tới nguy cơ cháy động cơ, hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc vẫn chưa thể khép lại sự việc.

Theo hãng tin Reuters, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã mở một cuộc phân tích kỹ thuật đối với khoảng 3 triệu xe Hyundai và Kia để đánh giá tính hiệu quả của các đợt triệu hồi xe mà hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc này đã thực hiện. Cơ quan này cho biết đã ghi nhận 161 trường hợp cháy xe do trục trặc động cơ.

Phân tích kỹ thuật là bước tiếp theo của một quy trình có thể dẫn tới việc triệu hồi xe, dù đôi khi NHTSA kết thúc các cuộc điều tra như vậy mà không yêu cầu hãng phải có hành động gì.

NHTSA đã mở một cuộc điều tra vào năm 2019 đối với các xe Kia Optima và Sorento phiên bản 2011-2014, mẫu Kia Soul phiên bản 2010-2015, cùng với các mẫu Hyundai Sonata và Santa Fe phiên bản 2011-2014 để điều tra xem xét nguy cơ cháy xe ngay cả khi không xảy ra va chạm.

Hyundai và Kia hôm 27/12 cho biết sẽ tiếp tục hợp tác đầy đủ với NHTSA trong việc điều tra.

Hồi năm ngoái, hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc này đã chấp thuận mức phạt dân sự cao kỷ lục - 210 triệu USD tại Mỹ, sau khi cơ quan chức năng của nước này kết luận rằng Hyundai và Kia đã không kịp thời triệu hồi 1,6 triệu xe do nguy cơ cháy động cơ.

Năm nay, Kia đã ra thông báo triệu hồi gần 380.000 xe do nguy cơ cháy động cơ. Công ty hướng dẫn khách hàng đỗ xe ngoài trời và tránh xa các tòa nhà cũng như các xe khác. Đợt triệu hồi này liên quan tới mẫu Sportage phiên bản 2017-2021 và mẫu Cadenza phiên bản 2017-2019. Tuy nhiên, các vấn đề về động cơ đã xuất hiện từ năm 2015, khi tập đoàn ô tô Hàn Quốc phải thông báo triệu hồi 1,5 triệu xe vào năm 2017; khi đó, đây là một trong những đợt triệu hồi xe lớn nhất.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP