Xe

Khách Việt mua xe Hyundai không còn được trông chờ công nghệ động cơ xăng, dầu mới

Hyundai được cho là đã đóng cửa trung tâm nghiên cứu động cơ đốt trong để dồn toàn bộ tâm sức cho ô tô điện.

Thời gian gần đây, Hyundai đang đẩy mạnh tiến độ phát triển dải sản phẩm ô tô điện sau khi chiếc Ioniq 5 được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và người dùng. Trong khi đó, Concept Seven hé lộ Hyundai Ioniq 7 SUV cỡ lớn trong tương lai hiện cũng đã được công bố, đồng thời lịch ra mắt sedan Hyundai Ioniq 6 có vẻ cũng đã được ấn định rơi vào năm 2022 tới đây.

Nhận thấy tiềm năng của phân khúc này, Hyundai có vẻ đã quyết định "tất tay" khi nhiều nguồn tin Hàn Quốc đồng loạt khẳng định họ đã loại bỏ bộ phận phát triển động cơ đặt tại Viện Nghiên cứu Namyang và tái cơ cấu nhân sự sang nhóm phát triển công nghệ điện hóa đồng thời thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển pin mới.

Một email nội bộ của Hyundai cũng được trích dẫn khẳng định "Thành tựu trong mảng phát triển động cơ của Hyundai là không thể chối cãi nhưng chúng ta cần thay đổi hệ thống hiện có để sáng tạo ra những phát minh mới cho tương lai dựa trên những nền tảng tuyệt vời có sẵn trong quá khứ".

Hyundai tạm thời chưa bình luận gì về sự việc này nhưng dựa theo những động thái rục rịch vừa qua của họ có thể thấy nhiều khả năng đây là sự thực.

Hàng loạt lãnh đạo kỳ cựu từng được tập đoàn Hyundai mời về từ các thương hiệu Đức để tăng tính thể thao cho đội hình Hyundai/Hyundai N lẫn Kia đã đồng loạt rời đi trong tháng 12 này chẳng hạn giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển Albert Biermann hay phó chủ tịch điều hành Peter Schreyer đồng thời hơn 200 vị trí lãnh đạo, chủ yếu thuộc mảng nghiên cứu và phát triển, được bổ nhiệm nhân sự mới.

Thay đổi trên cũng cho thấy Hyundai đã tự đánh dấu khép lại một chương rất thành công – thậm chí có thể nói đã và đang thành công nhất trong lịch sử của mình, để sẵn sàng đương đầu với thách thức của kỷ nguyên điện hóa mới.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP