Trong nước

Chàng trai xin hiến đầu: Chuyến xe đầu tiên thắp niềm ước vọng

Sau khi đăng tải ước vọng hiến đầu của chàng trai Phạm Sỹ Long, nhóm Thiện Từ Tâm ủng hộ toàn bộ chi phí chuyến đi đưa Long ra gặp các bác sỹ tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể.

Ngay sau khi tiếp nhận được tâm thư xin hiến đầu của anh Phạm Sỹ Long (SN 1988) trú tại xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), PV Báo Người Đưa Tin, Báo Đời Sống và Pháp luật đã kết nối trực tiếp với Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể (bộ Y tế) và đã nhận được nhiều tham vấn bất ngờ từ chuyên gia tại đây.

Một tin vui cũng được truyền đến cho anh Long, kỹ thuật ghép thân - đầu nếu thế giới thực hiện được, các bác sỹ Việt Nam sẵng sàng tiếp nhận, học hỏi kỹ thuật này… Ý nguyện hiến đầu của Long khiến các bác sỹ tại Trung tâm thực sự xúc động và cho biết: Sẵn sàng chờ Long ra để thăm khám tổng thể, đồng thời được lắng nghe và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của Long.

Biết được hoàn cảnh gia đình Long rất khó khăn nên thông qua Nhịp Cầu Hồng Đức của báo, chúng tôi đã đăng tải bài viết kêu gọi hỗ trợ giúp Long có chuyến đi đầu tiên thắp lên ngọn lửa khát vọng thay đổi số phận cuộc đời.

Ngay sau khi đăng tải, nhóm Thiện Từ Tâm đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm và đã ủng hộ toàn bộ chi phí cho chuyến đi đưa Long ra Hà Nội thăm khám với tổng số tiền là 15tr đồng. Ngoài ra , cũng thông qua nhóm từ thiện này, Trung tâm vận chuyển và cấp cứu 115 Hùng Nga, có địa chỉ tại tỉnh Bình Phước, chủ doanh nghiệp là một người con Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sau khi biết thông tin về trường hợp của Long, doanh nghiệp này đã tài trợ toàn bộ chi phí xe đưa đón Long ra Hà Nội gặp bác sỹ.

Anh Trịnh Minh Chiến- đại diện Nhóm Thiện Từ Tâm trao số tiền 15 triệu đồng, là số tiền để trang trải cho chuyến đi đầu tiên đưa Long ra gặp các bác sỹ tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể (bộ Y tế).

Vào sáng ngày 7/7, số tiền này đã được đại diện nhóm Thiện Từ Tâm trao tận tay cho anh Phạm Sỹ Long.

Nói về món quà ý nghĩa này, anh Trịnh Minh Chiến- đại diện nhóm Thiện Từ Tâm chia sẻ: “Sau khi đọc được hoàn cảnh của Long trên báo Người Đưa Tin, Báo Đời sống và Pháp luật, chúng tôi thực sự thấu hiểu, cảm thông hoàn cảnh và nể phục ý chí, khát khao được sống của Long nên đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, bước đầu giúp Long thắp lên ngọn lửa hi vong thay đổi số phận cuộc đời”.

“Hi vọng chuyến đi sẽ thành công tốt đẹp và tâm nguyện của Long sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa”, anh Minh Chiến gửi gắm.

Được biết, Thiện Từ Tâm là nhóm từ thiện từ lúc bắt đầu hoạt động đến nay đã kêu gọi, giúp đỡ cho hàng trăm hoàn cảnh éo le, khó khăn trên toàn miền Trung, được chính quyền và người dân rất ghi nhận.

Trước những nghĩa cử cao đẹp, anh Phạm Sỹ Long đã không dấu được xúc động: “Cảm ơn tất cả mọi người, những gì mọi người dành cho Long khiến Long thấy cuộc đời này thực sự có ý nghĩa và càng cố gắng sống thật khỏe mạnh để chờ đến ngày thực hiện được tâm nguyện hiến đầu”.

Long chia sẻ: Sẽ sẵn sàng chấp nhận mọi kết quả trong lần thăm khám này, tuy nhiên anh rất hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp cho tâm nguyên xin hiến đầu của mình.

“Ngày mai là đi rồi, mình không khỏi lo lắng và hồi hộp vì không biết kết quả thăm khám như thế nào, mình có đủ điều kiện để thực hiện ca phẫu thuật hay không nhưng dù sao mình cũng sẽ mạnh mẽ chấp nhận tất cả mọi kết quả dù là xấu nhất”, anh Long chia sẻ.

Vậy là mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, dự kiến tối 9/8, chuyến xe đầu tiên thắp lên hi vọng thay đổi cuộc đời của chàng trai tật nguyền Phạm Sỹ Long sẽ bắt đầu xuất phát từ TP. Hà Tĩnh-một chuyến xe đong đầy khát vọng và tình người cao đẹp…!

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, sau một tai nạn vào năm 16 tuổi, anh Phạm Sỹ Long (SN 1988) trú tại xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bị liệt hoàn toàn. Là một người có khát vọng sống mãnh liệt, anh tập viết chữ bằng miêng, vẽ tranh và sáng tác thơ để quên đi nỗi đau về thể xác.

Một lần, tình cờ anh đọc được thông tin vào năm 2017 trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên, sau đó Việt Nam sẽ lên kế hoạch mời chuyên gia nước ngoài sang đào tạo và bác sỹ Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đang tìm người tình nguyện hiến đầu. Kể từ giây phút đó, trong anh chợt lóe lên niềm hi vọng sẽ thay đổi được số phận cuộc đời mình.

Nghĩ là làm, anh viết ngay một bức tâm thư gửi đến Báo điện tử Người Đưa Tin, Báo Đời sống và Pháp luật với nội dung muốn thông qua báo kết nối tâm nguyện xin hiến đầu của mình đến bác sỹ Trịnh Hồng Sơn.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP