Du lịch

"Rớt tim" với những cây cầu đáng sợ nhất thế giới

Chênh vênh và không có gì đảm bảo, những cây cầu đáng sợ này thực sự thách thức lòng dũng cảm của bất kỳ ai.

Nếu bạn sợ độ cao, chỉ nhìn thôi những cây cầu này cũng có thể khiến bạn khóc thét vì sợ hãi. Tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm toàn bộ khung cảnh ngoạn mục của khu vực núi Ai-Petri, nằm phía trên bờ biển bán đảo Crimea, bạn buộc phải đi qua một trong những cây cầu đáng sợ nhất thế giới này.

Thần kinh thép là yếu tố nhất thiết phải có để bạn có thể tránh khỏi nguy cơ tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng khi sải bước trên cây cầu, con đường nguy hiểm nhất thế giới ở Hoa Sơn ở Trung Quốc. Chỉ có duy nhất một sợi xích để bạn có thể dùng để bám vào và đi.

Qua sông Hunza ở dãy núi Karakoram, Pakistan bạn phải đi qua chiếc cầu Hussaini ọp ẹp, những thanh gỗ được gắn theo chiều ngang và thưa nhau, chỉ một sơ xảy nhỏ, bạn có thể bị mắc kẹt, hoặc tệ hơn, rơi xuống dòng nước buốt lạnh.

Nhiều người đã ướt đẫm lòng bàn tay bởi mồ hôi tiết ra khi phải đi qua cây cầu đáng sợ Titlis Cliff Walk ở Thụy Sĩ, cây cầu có độ cao gần 3000m so với mực nước biển.

Hoàn thành vào năm 2004, cây cầu Langkawi Sky được xây dựng trên đỉnh núi Machinchang ở Malaysia và tọa lạc ở độ cao 100m so với mặt đất. Nếu có đủ dũng cảm đứng trên cây cầu này, bạn sẽ được mở mắt với những cảnh quan độc đáo.

Cầu treo ở Shikoku, Nhật Bản. Đây là một cây cầu được làm hoàn toàn bằng nguyên vật liệu tự nhiên, qua năm tháng, có những chỗ bị hư hỏng và nó thực sự là cây cầu không dành cho những người yếu tim.

Cây cầu Millau Viaduct ở Pháp cực kỳ cao, tại điểm cao nhất của nó, cây cầu cao hơn cả tháp Eiffel. Mặc dù được xây dựng bằng máy móc cùng nguyên vật liệu hiện đại, cây cầu vẫn thách thức tính mạo hiểm của nhiều người.

Cầu treo gỗ trong vườn quốc gia Tsingy de Bemaraha khiến nhiều du khách khóc thét vì chênh vênh và cảnh quan một màu xám ngắt toàn đá nhọn phía bên dưới.

Cầu đá tự nhiên ở khu hoang dã bên ngoài Sedona, Arizona khiến nhiều người run rẩy bởi không hề có một rào chắn hay cảnh báo nào.

Để trải nghiệm hết cảnh quan ở hẻm núi St. Gervasio ở Piedmont, Ý, bạn bắt buộc phải sử dụng cây cầu treo nhỏ xíu này và không phải ai cũng đủ dũng cảm để làm được điều đó.

Cây cầu treo hoàng gia Gorge ở Colorado là cây cầu treo cao nhất của Mỹ, nó tọa lạc ở độ cao 320m so với mặt đất. Khung cảnh xung quanh cũng khiến cho nhiều người phải kinh hoàng.

Cầu Qeswachaka ở Peru là một cầu bện bằng một loại cỏ địa phương gọi là Qoya và được bện thủ công bằng tay. Mỗi năm người dân địa phương sẽ làm mới cây cầu, trước khi nó bị thời tiết làm hư hỏng.

Cầu treo Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland ngày nay đã được an toàn hóa rất nhiều nhưng vẫn là một cây cầu đáng sợ với nhiều người khi bắt buộc phải qua lại nơi đây.

Cây cầu treo Trift ở Thụy Sĩ là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất trong dãy núi Alps, nó có chiều dài 170m và thường dọa sợ những ai có lá gan nhỏ.


Tác giả bài viết: Đinh Ngân (theo DM)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP