Du lịch

Khách gốc Việt bỏ mạng sau khi selfie dưới bể bơi tại Australia

Hai nữ du khách người Australia gốc Việt bị đuối nước trong bể bơi một khu nghỉ dưỡng sau khi chụp ảnh dưới nước, nguyên nhân phỏng đoán là do cả hai đều không biết bơi.

Theo Courier Mail, hai nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng úp mặt xuống nước vào ngày 25/2 dưới bể bơi của khu nghỉ dưỡng Trinity Links (Queensland, Australia).

The Cairns Post đưa tin, trước khi vụ tai nạn xảy ra, hai nạn nhân có ý định ngâm mình một chút dưới nước và nhờ nhân viên khách sạn chụp hình giúp. Lát sau trở lại, nhân viên này phát hiện cả hai đều đã bất tỉnh dưới bể bơi và ngay lập tức lặn xuống kéo họ lên bờ.

Bể bơi nơi hai du khách xấu số bị đuối nước. Ảnh: Facebook

Cảnh sát cho biết hai nạn nhân đều không biết bơi. Nhân viên cứu hộ và những người có mặt tại hiện trường đã thực hiện hô hấp nhân tạo trước khi đưa hai người phụ nữ đến bệnh viện.

Hai nạn nhân đều cùng gia đình từ Tây Australia tới Far North du lịch. Cả hai là người Việt mang quốc tịch Australia. Một người phụ nữ được cho là khoảng 50 tuổi đã qua đời vào cuối tuần trước sau khi gia đình quyết định rút ống oxi, người còn lại trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 1/3.

Russel Parker, cảnh sát tại Cairns Queensland, Australia cho biết công tác điều tra đang được tiếp tục tiến hành và sẽ có báo cáo về nguyên nhân cái chết của hai nạn nhân. Parker nhận định vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra nhắc nhở mọi người về vai trò quan trọng của những nguyên tắc an toàn bơi lội cũng như kiến thức về sơ cứu của mỗi người.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP