Cộng đồng mạng

9X hứa tự thiêu, nhảy cầu nếu đủ 40.000 like trên Facebook

Chàng trai khiến dân mạng bức xúc vì trò đùa quá lố trên mạng xã hội. Theo đó, anh sẵn sàng tự thiêu và nhảy cầu nếu bức ảnh của mình nhận được 40.000 like (thích).

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ dòng trạng thái của chàng trai với phát ngôn gây sốc. Trên trang cá nhân, anh cho biết sẽ lấy xăng tự thiêu và nhảy xuống cầu Tân Hóa, TP.HCM nếu nhận được đủ 40.000 like (thích).

Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bài viết thu hút 71.000 like (thích) cùng hàng nghìn bình luận. Điều đáng nói là bức ảnh này đã vượt quá số lượng quan tâm, song nhân vật chính vẫn bặt vô âm tín.

9X đăng tin "câu like" nhận phải nhiều chỉ trích của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ với Zing.vn, Danh Lại - bạn thân với nam thanh niên có phát ngôn gây chú ý - tiết lộ tên của chàng trai này là N.T, 24 tuổi, sống tại TP.HCM. Hiện tại, T. làm việc tự do, chưa có nghề nghiệp ổn định.

Lại cho biết bạn bè không thấy bất ngờ khi T. đăng tin như vậy trên trang cá nhân. Trước đây, anh từng chia sẻ nhiều điều tương tự nên những người quen biết không còn để ý.

Chỉ là chàng trai bình thường, thường xuyên đăng tin giật gân, "câu like", tuy nhiên N.T hiện có gần 200.000 người theo dõi trên Facebook. Các bài viết của anh đều thu hút hàng chục nghìn like (thích) và chia sẻ.

Trò đùa bị ném đá

Phần lớn mọi người lên án gay gắt phát ngôn gây sốc và thiếu suy nghĩ của nam thanh niên.

Linh Trang bày tỏ: “Bố mẹ bạn khi đọc những dòng này sẽ cảm thấy thế nào? Chưa báo hiếu được ngày nào mà lại mang mạng sống ra làm trò cho thiên hạ”.

“Không biết thanh niên thời nay nghĩ gì mà lại hành động thiếu suy nghĩ, nông nổi và đáng trách đến vậy. Bố mẹ đẻ ra chưa trả ơn được ngày nào lại có suy nghĩ và lời nói đáng bị lên án. Khó nhọc sinh ra những đứa con thế này thật đau lòng”, Phong Trần bình luận.

Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến bóc mẽ, vạch trần chiêu trò cố tình gây chú ý không mới của chàng trai này.

“Đây chỉ là trò 'câu like' rẻ tiền thôi. Thanh niên sống nhờ những lượt like và share trên mạng ảo. Chàng trai quá thiếu suy nghĩ, không biết còn đăng các phát ngôn không phải của người bình thường đến bao giờ?”, thành viên Thu Hiền cho hay.

“Không hiểu thanh niên bây giờ sao cứ thích làm màu, không làm việc gì có ích để người ta nể trọng. Việc 'câu like' như vậy nguyên nhân cũng do một đám người hùa theo cổ xúy.

Người viết thích làm trò đã đành, những người like còn ác hơn. Từ bao giờ con người ta lại mong ngóng nhìn đồng loại chết như thế nhỉ?”, tài khoản Nguyễn Trình viết.

Ngán ngẩm với chiêu trò “câu like”

Đây không phải lần đầu tiên chiêu trò "câu like" ngớ ngẩn được các bạn trẻ áp dụng và bị dân mạng bóc mẽ, vạch trần. Tình trạng này xuất hiện tràn lan đến mức nhiều người phải ngán ngẩm thốt lên rằng: Đến bao giờ giới trẻ mới bớt sống ảo?.

Ngày 12/8, một cô gái tên T.A. (sinh năm 1995, Hà Nội) nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng khi đăng tin tuyển vệ sĩ giả trong buổi họp lớp chỉ để ra oai với bạn bè. Sau khi bị phát hiện đây chỉ là bài viết copy trên mạng, cô đã phải chịu không ít lời chỉ trích, lên án.

Nội dung bài viết tuyển vệ sĩ từng được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Cách đây không lâu, sự việc Q.M. (sinh năm 1998, quê Hoà Bình) phê phán những chàng trai đi SH thích khoe khoang, dùng xe để thể hiện đẳng cấp cũng thu hút sự quan tâm. Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như việc thiếu nữ này từng đăng ảnh tay trong tay với người yêu trong ôtô bị dân mạng tìm ra.

Bài viết thu hút hơn 15.000 like (thích), cùng rất nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn. Q.M. nhanh chóng gặp phải nhiều rắc rối. Dù đã lên tiếng thanh minh, 9X vẫn bị mọi người lên án gay gắt đến mức phải khóa Facebook.

Ngày 21/7, diễn đàn hơn một triệu thành viên đăng loạt ảnh nam thanh niên đánh người yêu gãy cột sống ngay giữa đường. Tuy nhiên, sau khi lấy lời khai, cơ quan công an cho biết cô gái không hề bị gãy cột sống và được đưa vào bệnh viện để chụp chiếu vùng đầu.

Cuối tháng 6 vừa qua, Hồng Nhung - nạn nhân của một vụ cướp giật tại Hà Nội - chỉ bị khâu vài mũi trên đầu bỗng dưng trở thành người đã mất, sau khi các tài khoản mạng liên tục đưa tin không kiểm chứng. Sau đó, chính Nhung phải lên trang cá nhân đính chính mình chỉ bị khâu một số mũi trên đầu và vẫn còn sống.

Trao đổi với Zing.vn, Tiến sĩ Khoa học Đoàn Hương chia sẻ cảm xúc về người Việt trẻ, về lối chơi, sống ảo đến mức trở thành căn bệnh nan y: "Thế hệ trẻ hiện nay bị bủa vây bởi rất nhiều loại thông tin, như vậy họ sẽ cần có bộ lọc. Khi tin vào nhiều, những người có trí thức hoặc có văn hóa cao sẽ chỉ đọc các bài cần thôi".

Nữ tiến sĩ nói thêm giới trẻ chưa có đủ văn hóa cần thiết dễ bị ảnh hưởng bởi những thông tin xấu trên Internet. Phải thừa nhận rằng, mạng xã hội, tin giật gân… tất cả điều đó tác động không nhỏ đến người trẻ.

Mạng xã hội có hai mặt. Mặt tích cực của nó là tạo ra cộng đồng trên toàn thế giới để cho chúng ta có thể quan hệ, biết được suy tư, tình cảm của con người, nhân loại. Tuy nhiên, mặt tiêu cực của nó rất lớn khi người rơi vào lối sống ảo, trở thành “con người ảo”, tôn sùng cái tôi quá mức.

Tác giả bài viết: Kiều Trang

Nguồn tin:

  Từ khóa: trò đùa ,xã hội ,sẵn sàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP