Du lịch

Cô dâu một mình chu du thế giới

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, một phụ nữ 49 tuổi thực hiện chuyến du lịch truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ và thậm chí còn nhận được một số lời cầu hôn trên đường đi.

Pavlina Melic-harova 49 tuổi, đến từ Cộng hòa Czech, đã kết thúc hôn nhân không hạnh phúc của cô hơn hai năm trước đây. Đến tháng 10/2015, Pavlina bắt đầu hành trình khám phá bản thân qua những chuyến đi tới nhiều nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Thái Lan, Nepal, Myanmar, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Malaysia... Trong suốt thời gian du ngoạn, cô đều mặc chiếc váy trắng, đội voan trắng tượng trưng cho những sự khởi đầu mới và truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ cùng hoàn cảnh mạnh dạn thay đổi tích cực.

Pavlina Melic-harova thực hiện bộ ảnh The Travelling Bride sau cuộc hôn nhân tan vỡ. Ảnh: Pavlína Melic-harova.

“Lúc đầu tôi dự định giúp đỡ những người đang mắc kẹt trong các mối quan hệ không tốt đẹp, giúp họ làm những việc mới mẻ và tích cực - mọi thứ có thể khiến họ vui”, Pavlina chia sẻ. Ý tưởng của cô xuất phát từ cuốn tiểu thuyết “Ăn - Cầu nguyện - Yêu”, một câu chuyện có thật của nữ tác giả người Mỹ có hôn nhân đổ vỡ Liz Gilbert. Liz dành một năm du lịch đến Italy, Ấn Độ và Bali để hàn gắn những vết thương tinh thần và tìm kiếm sự lãng mạn.

Suốt hành trình Pavlina tự chụp hình bản thân, chủ yếu sử dụng chân máy ảnh để cho ra đời tuyển tập ảnh “The Travelling Bride” (Cô dâu Du lịch) và chia sẻ trên mạng xã hội facebook. Các bức hình đều được chụp cô từ đằng sau lưng, trong chiếc váy trắng đính cườm và voan che mặt tại các điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng như Taj Mahal, tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, Gardens By the Bay…

Những hình ảnh cô dâu độc thân xuất hiện ở nhiều nơi đặc sắc khác như Đền Xanh ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bên ngoài đài tưởng niệm Victoria ở Kolkata, Ấn Độ và nhìn ra các di tích lịch sử tại Kathmandu ở Nepal.


Cô dâu độc thân trước đền Taj Mahal. Ảnh: Pavlína Melic-harova.

Nữ du khách đặc biệt dùng ống kính chuyên dụng fisheye (ống kính mắt cá) để tạo hiệu ứng tầm nhìn rộng tại các điểm như tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur và Hawa Mahal hay cung điện Gió ở Jaipur, Ấn Độ.

Danh sách các điểm ấn tượng mà Pavlina đã đi qua còn bao gồm Cổng Tha Phae và đỉnh Vàng ở Thái Lan, quảng trường Durbar ở Nepal. Cô tiết lộ trang phục cô dâu của mình thu hút nhiều sự quan tâm từ các khách du lịch khác và người dân địa phương ở mỗi điểm đến.

Nhiều người tò mò đã lại hỏi tại sao cô làm việc này, nhiều người khác lại muốn chụp cùng cô một tấm hình. Thậm chí, Pavlina còn nhận được lời cầu hôn từ một vài người đàn ông bị chinh phục bởi chuyến đi đầy cảm hứng của cô.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP