Du lịch

Cao Bằng: Huyền ảo động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao được coi là một trong những món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân bản địa tỉnh Cao Bằng.

Vượt qua đường rừng núi khoảng 89 km, qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu là du khách tới Động Ngườm Ngao.
Tổng chiều dài của động khoảng 2.144m gồm có 03 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôm. Vào mùa hè, nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C nên luôn tạo cho du khách cảm giác mát mẻ.
Tương truyền, xưa kia trong động có rất nhiều hổ dữ sinh sống nên người dân tộc Tày mới đặt tên động là Ngườm Ngao có nghĩa là Động Hổ. Tuy nhiên, cũng có thuyết lí giải rằng những tiếng gầm rú được phát ra do tiếng suối nước chảy trong động, nghe giống tiếng gầm của hổ dữ, vì vậy người dân đặt tên động là Ngườm Ngao.
Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì động Ngườm Ngao là hang động đá vôi được hình thành cách ngày nay khoảng 300 triệu.
Phóng tầm mắt lên vách động, du khách sẽ bị "thôi miên" bởi những hình ảnh kì thú: cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá, rặng san hô, con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn... Tất cả trên đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi.
Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Plus, ông Nguyễn Đình Hùng, hướng dẫn viên chuyên tuyến Đông – Tây Bắc của Viettravel cho biết: “Động Ngườm Ngao là một động đẹp của tỉnh Cao Bằng nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung. Trong động, có nhiều khối măng đá, nhũ đá tự nhiên nhiều hình dáng, đa màu sắc trông rất lung linh và huyền ảo”.




Tác giả bài viết: Thanh Huyền

  Từ khóa: vô giá ,thiên nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP