Du lịch

8 mẹo vặt cho chuyến du lịch bụi Nhật Bản

Tàu không phải là lựa chọn tối ưu để di chuyển ở Nhật vì giá cả đắt hơn bus, phà hay máy bay. Nếu muốn tiết kiệm chi phí ăn ở bạn có thể tìm tới các cửa hàng tiện lợi hoặc nghỉ tại một tiệm cà phê internet mở xuyên đêm.

Để có chuyến du lịch bụi an toàn, tiết kiệm và vui vẻ, bạn có thể tham khảo những mẹo vặt hữu ích dưới đây:

Không chọn đi tàu

Các chuyến tàu cao tốc giá thường đắt đỏ hơn và ít khi có giá ưu đãi như các hãng hàng không, bus, hay phà. Một số hãng hàng không giá rẻ như Vanilla Air hay Peach tại Nhật Bản có thể cung cấp giá vé đi lại giữa các thành phố từ 3.000 yen mỗi chiều (khoảng 600.000 đồng).

Những chuyến phà đêm như của hãng Sunflower đi từ Osaka tới Beppu còn có khu nghỉ ngơi đã rải chiếu tatami, hoặc du khách có thể tham gia tiệc với người địa phương thường tổ chức trên boong. Tương tự vậy, các chuyến bus đêm chạy khắp cả nước cũng thường xuyên giảm giá.

Shinkansen là tàu sắt cao tốc - phương tiện có tốc độ nhanh kỷ lục của Nhật Bản. Ảnh: gaijinpot.

Mua vé tàu giảm giá

Nếu đi tàu cao tốc shinkansen là một trải nghiệm bạn rất muốn thử thì cách tốt nhất là mua vé của Puratto Kodama. Vé một chiều này giúp bạn tiết kiệm tới 4.000 yen (khoảng 775.000 đồng) so với mua vé thường, nếu đi từ Tokyo tới Osaka. Hoặc bạn có thể tận dụng mua vé của Seishun 18 với 5 ngày di chuyển không giới hạn bằng tàu.

Mua sắm tại các cửa hàng đồng giá, cửa hàng tiện lợi

Nếu bạn lỡ quên thứ gì ở nhà, cần gấp đồ cho một buổi đi chơi, hay muốn mua quà lưu niệm với túi tiền eo hẹp, bạn có thể đến những cửa hàng đồng giá. Tại đây hầu như các mặt hàng từ đồ thủ công cho tới dầu gội, sữa tắm đều có giá từ 100 yen (khoảng 20.000 đồng).

Đến các cửa hàng tiện lợi bạn có thể tìm mua từ cà phê mới xay tới món ăn còn nóng trong lò vi sóng.

Dùng tủ đựng

Mang vác hành lý cồng kềnh tới các điểm tham quan, vui chơi sẽ rất mệt và vướng víu khi di chuyển, nhất là ở những chỗ đông người. Bạn có thể giải quyết việc này bằng cách tìm một nhà ga gần nhất, ở đó luôn có những tủ đựng đồ với không gian rộng để chứa hành lý mà giá chỉ vài trăm yen.

Trải nghiệm thâu đêm

Phương tiện công cộng ở hầu khắp nước Nhật đều dừng hoạt động trước 2h sáng, tuy nhiên việc đó không ảnh hưởng tới chuyến vui chơi thâu đêm của bạn. Muốn trải nghiệm đêm tại Nhật, bạn hãy đến khu vực có nhiều quán karaoke, thuê một phòng nhỏ suốt đêm đó để thỏa sức ca hát. Hoặc tìm một quán cà phê internet cung cấp các dịch vụ từ trò chơi, truyện tranh, cà phê và cả phòng tắm.
Trong các quán cà phê internet mở xuyên đêm, bạn có thể chơi các trò chơi điện tử, đọc sách, truyện hay tắm rửa tùy thích. Đây được xem là một cách hay cho những người chưa kịp đặt phòng khách sạn, hoặc tới trước giờ check-in. Ảnh: 2084px.
Chọn thẻ thành viên quốc tế khi đặt phòng nghỉ hostel

Các hostel ở Nhật thường có giá đắt hơn so với châu Âu và Đông Nam Á. Với thẻ thành viên quốc tế đặt trực tuyến tại web Hihostels trước chuyến đi, bạn có thể tiết kiệm tới 600 yên (khoảng 120.000 đồng) một đêm tại hơn 300 hostel ở nước này.

Thể hiện sự tôn trọng

Đến Nhật du khách nên thể hiện sự tôn trọng của mình trong từng việc nhỏ như nói nhỏ nhẹ hoặc giữ yên lặng lúc đi tàu, cởi giày trước khi vào quán ăn, nhà nghỉ truyền thống, không quá "cuồng" chụp ảnh khi thấy các geisha... Bạn sẽ học được điều đó từ người dân địa phương thân thiện và họ cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ để bạn có chuyến đi vui vẻ, thoải mái.

Hãy tế nhị hơn khi đưa ống kính lên chụp ảnh geisha ở Nhật Bản. Ảnh: japantimes.

Tác giả bài viết: Hương Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP