Đẹp

6 loại thực phẩm ít calo, ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

Dưới đây đều là những loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng lại ít calo nên không làm bạn tăng cân dù ăn nhiều.

Rau cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm rất giàu nước với khoảng 95% là nước. Cần tây có rất ít calo, giúp bạn no lâu hơn và có tác dụng giảm cân kỳ diệu.

Cần tây giàu chất xơ, trong 100 gram cần tây chỉ chứa 16 calo. Bên cạnh đó, cần tây chứa nhiều vitamin giúp chống oxy hóa tự nhiên.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể ăn chín hoặc sống. Cà rốt giàu vitamin A và chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc giảm cân.

Trong 128 gram cà rốt chỉ có 53 calo. Ngoài ra, cà rốt rất tốt cho thị lực của bạn.

Cam, bưởi và quýt

Một lượng lớn trái cây không được khuyến khích nếu bạn muốn giảm cân, nhưng trái cây họ cam quýt là một ngoại lệ ở đây. Chúng giàu các chất như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những chất này giúp bạn no, giúp tiêu hóa, gan và da của bạn và giúp bạn khỏe mạnh hơn về tổng thể.

Trứng

Trứng rất giàu đạm chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D và choline. Một nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp giảm bớt ham muốn ăn vặt.

Ngoài ra, một quả trứng luộc chỉ chứa 75 calo rất thích hợp cho những ai thường có thói quen ăn đem. Một bữa ăn nhẹ bằng trứng luộc giúp bạn ngủ ngon hơn mà không sợ bị tích tụ mỡ thừa.

Táo

Táo là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Trong 125 gram táo có chứa khoảng 57 calo và gần 3 gram.

Táo rất bổ và là thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Bên cạnh đó, táo còn được biết đến với công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đường ruột khỏe mạnh được cho là sẽ giúp giảm cân.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Nó là một nguồn giàu chất xơ, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, E, K và vitamin B. Súp lơ xanh có 89% là nước, giúp bạn no lâu hơn, hạn chế ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và hỗ trợ hành trình giảm cân.

100 gram súp lơ xanh có khoảng 2,6 gram chất xơ và chỉ có 34 calo, nhờ đó là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP