Đẹp

5 nguyên tắc giúp 9X người Mỹ giảm 100 kg

Sợ chết sớm nên Stacy Blair đã quyết tâm thay đổi bản thân bằng cách loại bỏ hoàn toàn đồ ăn nhanh, áp dụng phương pháp Keto và kiểm soát chặt lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Stacy Blair, 30 tuổi, sống tại Minneapolis, Mỹ từng có thời điểm nặng 160 kg khiến cuộc sống gặp không ít trở ngại. Thậm chí, từ năm 2014, cô không dám đi máy bay vì lo ngại không có hạng ghế nào vừa với cơ thể quá khổ của mình.

"Một sáng tôi thức dậy, nhìn vào gương tôi thấy cơ thể mình thật tệ hại. Sức khỏe của tôi đi xuống, tôi đau đớn ngay cả khi đứng lên ngồi xuống và đi lại. Thời điểm đó tôi nghĩ mình phải giảm cân, không phải để trông thon thả hay xinh đẹp hơn mà bởi tôi không muốn chết quá sớm. Ở tuổi 28, tôi nói với bản thân rằng tôi vẫn còn muốn sống để thấy tuổi 30 của mình", Stacy kể lại.

Cân nặng quá khổ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của Stacy.

Công cuộc giảm cân của Stacy bắt đầu vào 14/9/2017 và là mốc thời gian cô không bao giờ quên. Cô áp dụng chế độ ăn Keto kết hợp với việc tích cực vận động và giảm được 100 kg sau 2 năm kiên trì. Giảm cân thành công đã giúp cuộc đời Stacy bước sang trang mới. Ở mức cân 60 kg, vóc dáng cô không chỉ gọn gàng, săn chắc hơn rất nhiều mà sức khỏe cũng có chuyển biến tích cực.

Cô cũng chia sẻ 5 nguyên tắc đã giúp cô thành công trong việc cải thiện vóc dáng để góp phần giúp đỡ, truyền cảm hứng cho những ai đang đối mặt với vấn đề thừa cân.

1. Xác định mục tiêu lâu dài

Trong quá khứ, Stacy từng nhiều lần giảm cân nhưng không đạt được kết quả lâu dài. Khi xác định rõ mục tiêu của việc thay đổi để được sống khỏe, sống lâu hơn, Stacy mới thành công. "Tôi muốn được khỏe mạnh, sống tích cực với các em của mình và một ngày trong tương lai tôi cũng muốn làm mẹ nữa. Điều đó đã tạo động lực cho tôi. Tôi đã tìm được ra lý do chính đáng để giảm cân hơn bao giờ hết".

2. Kiểm soát lượng calo

Cô hạn chế tối đa tinh bột, đồ ăn nhanh và tính toán calo mỗi bữa.

Stacy đã dùng ứng dụng tính calo trên điện thoại để theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể mỗi bữa. Cách này giúp cô hạn chế việc ăn quá nhiều trong một bữa, đồng thời kiểm soát được tổng lượng calo cơ thể tiêu thụ một ngày. Cô cũng theo dõi và thiết lập tỷ lệ các nhóm dinh dưỡng: tinh bột, chất béo, protein phù hợp với cơ địa.

3. Chuẩn bị đồ ăn

Thay vì mua đồ ăn nhanh như trước đây, Stacy dành thời gian cuối tuần để đi chợ, sơ chế thực phẩm để ăn cả tuần. Stacy chuẩn bị 2 thực đơn khác nhau mỗi tuần như cá hồi và thịt gà - là những thứ mà cô ăn cho bữa trưa và bữa tối trong cả tuần, cùng với rau tươi. "Tôi phải làm vậy nếu không tôi rất dễ quay lại con đường với đầy ắp đồ ăn nhanh", Stacy khẳng định.

4. Áp dụng Keto

Sau vài tháng bắt đầu giảm cân, Stacy đã áp dụng chế độ Keto với nguyên tắc chính là hạn chế tối đa tinh bột, buộc cơ thể phải đốt mỡ thừa làm năng lượng hoạt động. "Tôi đã tìm hiểu Keto suốt một năm trời nhưng không đủ can đảm để áp dụng, sau cùng tôi cũng làm được điều đó", Stacy khẳng định bên cạnh việc kiểm soát calo, ăn theo Keto cũng góp phần không nhỏ giúp cô có ngày hôm nay.

Tuy nhiên, Stacy không khuyên bạn bè hay những người theo dõi cô trên mạng xã hội áp dụng Keto, mà cho rằng mỗi người nên tự tìm ra một chế độ ăn phù hợp với cơ địa, có thể gắn bó lâu dài.

5. Chú trọng ăn uống hơn tập luyện

Giảm thành công 100 kg nhưng hiện tại Stacy đang phải đối mặt với vấn đề da thừa.

Vận động là yếu tố quan trọng trong việc giảm cân, tuy nhiên, chính Stacy đã khẳng định cô giảm được hơn 22 kg đầu tiên mà chưa hề tập luyện. Đến khi bắt đầu tập thể dục thì cô gái người Mỹ lại bị thương ở đầu gối nên cô buộc phải tạm dừng. Hiện Stacy chủ yếu đi bộ đường dài, đạp xe... để tăng sức bền cũng như đốt calo. Đây cũng là những hoạt động ngoài trời mà cô hứng thú nhưng gần như không thể làm được khi còn béo phì.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: keto ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP