Nhà đẹp

5 loài hoa vừa đẹp vừa chống được trộm, trồng một bụi bên bờ rào nhà nổi bần bật giữa phố

Không chỉ có tác dụng chống trộm, trồng hoa này cạnh bờ rào nó sẽ phát triển thành bức tường hoa rực rỡ.

Hoa hồng leo

Mọi người chắc hẳn đã quá quen thuộc với hoa hồng, nó có rất nhiều loại và giống khác nhau với những đặc điểm sinh trưởng khác nhau. Hoa có nhiều màu sắc, nở quanh năm rất đẹp. Có hoa hồng leo, hoa hồng bụi, hoa hồng mini,… nhưng để trồng bên hàng rào để chống trộm thì thích hợp nhất vẫn là hoa hồng leo.

Loài hoa này sinh trưởng mạnh, số lượng hoa nhiều, trồng một bụi bên bờ rào sẽ nhanh chóng mọc thành bức tường hoa rực rỡ khiến nhà bạn nổi bần bật giữa phố. Hoa hồng còn có gai nhỏ trên cành nên khi trồng bên tường sẽ chẳng khác gì bức tường gai, trở thành tấm lưới bảo vệ cho gia đình bạn khỏi kẻ trộm xâm nhập.

Để chống trộm đạt hiệu quả tốt nhất, tốt hơn hết bạn nên trồng hoa hồng leo ở cổng nhà hoặc dọc theo tường và hướng lên trên. Như vậy, hoa hồng sẽ bao phủ được toàn bộ bề mặt.

Lưu ý, để hoa hồng leo phát triển mạnh, vị trí trồng phải là nơi có nhiều ánh nắng mặt trời, môi trường thông thoáng. Trong thời kỳ sinh trưởng, nên bón một số loại phân phức hợp để thúc đẩy sự phát triển của nụ hoa. Ngoài ra, bạn cũng cần cắt tỉa cành thường xuyên để kích chồi bên phát triển, giúp cây ra hoa nhiều hơn.

Hoa giấy

Hoa giấy cũng là một trong những loại cây thích hợp trồng bên bờ rào, trước cổng để chống trộm. Bởi đây là cây dây leo, trên thân có gai nhỏ. Mặc dù gai của hoa giấy nhỏ nhưng cây phát triển nhanh, cành lại nhiều, các cành đan xen nhau tạo thành độ phủ rộng nên cây sẽ nhanh chóng bao phủ cả bức tường, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về tác dụng chống trộm của nó.

Hoa giấy dễ sinh trưởng, siêng ra hoa, để hoa giấy tự sinh trưởng và leo tự nhiên theo bản năng ở hàng rào là cách trồng đơn giản nhất, không cần quá nhiều thời gian chăm sóc và cắt tỉa. Đôi khi sự hỗn loạn này sẽ tạo nên điểm thu hút cho căn nhà của bạn với nét đẹp mộc mạc đến từ thiên nhiên.

Ngoài tường nhà, bạn cũng có thể trồng hoa giấy trong chậu đặt ở ban công, bên cạnh cửa sổ. Sau một thời gian, những cành hoa giấy sẽ vươn dài, bắt đầu rũ xuống tự nhiên trông rất thơ mộng và cuốn hút, đồng thời ngăn kẻ trộm đột nhập vào nhà.

Trong thời kỳ phát triển, hoa giấy có tốc độ leo rất nhanh, lượng nước tiêu thụ rất lớn nên cần bổ sung nước đều đặn cho cây. Vào thời kỳ hoa nở, nên bón một ít phân có chứa kali để hoa nở nhiều, đậm màu và sum suê hơn. Khi hoa tàn, nếu được bạn nên cắt tỉa hoa hàng loạt, nếu không hãy tiếp tục bón thêm phân NPK hoặc một ít phân hữu cơ để cây được bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho lứa hoa sau tiếp tục bền màu và lâu tàn.

Hoa đăng tiêu

Mặc dù thân không có gai như hoa hồng leo và hoa giấy, nhưng hoa đăng tiêu thuộc loại cây dây leo, sinh trưởng khá nhanh và mọc nhiều cành nhánh. Cây sẽ trở thành thân gỗ nếu trồng lâu năm, trên thân có những chùm rễ ký sinh giúp cây leo và bám chặt hơn vào vật bám, từ đó có thể leo cao đến hàng chục mét. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể trồng hoa đăng tiêu để tạo thành vòm cổng hoặc trồng bên bờ rào để chống trộm.

Hoa đăng tiêu rất dễ trồng, tán lá phát triển tốt, hoa có màu cam đỏ đẹp mắt sẽ khiến nhà bạn càng thêm rực rỡ, bắt mắt. Ngoài ra, trồng hoa đăng tiêu làm tường rào còn giúp xua đuổi khí xấu, xua đuổi tà ma, mang những điều tốt đẹp đến với gia đình.

Để cây đăng tiêu phát triển tốt, cho hoa thường xuyên thì bạn nên trồng cây trên đất nạc, có độ ẩm cao và ánh nắng đầy đủ. Nên bón phân hàng tháng, bón thúc vào giai đoạn cây chớm nụ để cây ra hoa nhiều.

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng được biết đến là dạng cây thân leo, có lá mềm và sống lâu năm. Hoa nở thành cụm hoa lớn rủ xuống, có chiều dài khoảng 10-80cm với màu tím, trắng, hồng,… trông rất đẹp mắt. Hơn nữa, hoa tử đằng còn sở hữu một mùi hương đặc trưng khiến nhiều người mê đắm.

Vì cành lá rậm rạp nên bạn hoàn toàn có thể trồng bên tường nhà để làm hàng rào. Tuy nhiên sau 4-5 năm trồng, tử đằng mới ra hoa.

Trong quá trình chăm sóc, nên cung cấp một lượng nước vừa phải để luôn giữ được độ ẩm cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Về phân bón, có thể bón phân hữu cơ bón quanh gốc hoặc pha loãng với nước rồi tưới để phân nhanh ngấm vào đất.

Xương rồng

Xương rồng có nhiều gai nhọn, gai rất cứng nên có thể trồng trên hàng rào như một lớp lưới chống trộm cho nhà mình. Nhìn những chiếc gai nhọn hoắt, rậm rạp đã khiến người ta tê cả da đầu rồi nên có lẽ sẽ chẳng có tên trộm nào dám trèo qua đâu.

Ngoài ra, xương rồng có sức sống mãnh liệt, tỷ lệ sống cao nên cho dù trồng trên bờ rào thì chúng vẫn có thể phát triển tốt mà không cần tốn nhiều công chăm sóc. Chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu về ánh sáng thì không cần tưới nước, bón phân xương rồng vẫn phát triển tốt.

Tuy nhiên muốn cây xương rồng phát triển nhanh và ra hoa, bạn nên bón phân hỗn hợp mỗi tháng một lần. Nếu không muốn trồng trên tường, bạn cũng có thể trồng xương rồng trụ dưới đất và dọc theo bờ rào.

Tác giả: Hạo Phi

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP