Nhà đẹp

5 loại cây thích hợp để trong phòng ngủ, giúp trấn an tinh thần và thúc đẩy giấc ngủ

Cây lan chi theo phong thủy còn mang ý nghĩa rước tài lộc, may mắn vào nhà.

Cây xanh là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Việc đặt cây trong phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Vì vậy, cách trang trí này cần được tính toán khoa học và hợp lý để đem lại không gian thư giãn an toàn, thoải mái nhất.

Việc đặt cây xanh trong phòng ngủ có tốt hay không luôn nhận được nhiều ý kiến trái chiều và sự việc bây giờ vẫn chưa thực sự ngã ngũ. Theo phong thủy, bố trí cây trong phòng ngủ là một cách hiệu quả để đón tài lộc, phù trợ gia chủ, tăng thêm vượng khí. Cây xanh lúc này đại diện cho nguồn năng lượng dương, đem lại sức sống, sự trù phú và không gian ấm cúng cho căn nhà.

Ngược lại, khoa học đã chứng ban đêm cây thực hiện quá trình hô hấp, tức là nhả khí CO2 và hít khí O2. Điều này có thể khiến chúng ta rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy yếu nếu vô tình hít quá nhiều. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra nếu số lượng cây quá lớn, đóng kín cửa hoặc lựa chọn cây không phù hợp.

Những loại cây thanh lọc không khí giúp ngủ ngon nên đặt trong phòng ngủ

Cây nha đam

Cây nha đam còn được biết đến với tên gọi khác là lô hội. Đây được coi là loại thực vật chứa nguồn vitamin và khoáng chất có tác dụng làm đẹp. Cây có thể dùng để chế biến thức ăn, dùng để đắp mặt, điều chế mỹ phẩm. Chúng thường được trồng trong chậu nhỏ xinh có tính năng hấp thụ bức xạ nên được giới văn phòng đặc biệt ưa chuộng.

Đặc biệt, cây còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ, gia tăng sức khỏe và tuổi thọ cho người dùng. Thân cây nha đam sẽ xuất hiện những đốm nâu khi hàm lượng hóa chất vượt ngưỡng giới hạn. Lúc này, bạn cần xử lý nhanh chóng vấn đề này.

Bên cạnh đó, nha đam còn được dùng để bôi lên các vết thương nhỏ, vết bỏng,... Một chậu nha đam xinh xinh sẽ là món quà trang trí nho nhỏ mà không có bất kỳ cô nàng nào có thể từ chối.

Đồng thời, nha đam có sắc xanh thiên nhiên mang lại cảm giác bình yên, cân bằng cơ thể và tăng cường tập trung trí não. Điều này được phong thủy đánh giá rất cao.

Cây lan chi

Lan chi có rất nhiều tên gọi khác như dây nhện, lục thảo trổ, cỏ mệnh môn, luyến khách,... Loại cây này không cần quá nhiều ánh sáng, có khả năng hấp thụ oxy và chuyển hóa khí độc nên hay được dùng để trang trí cho kiến trúc nhà ở.

Khả năng mạnh mẽ của cây lan chi được ví như máy lọc thiên nhiên. 90% formaldehyde cùng các tạp chất khác như carbon monoxide, benzen, xylen có hại cho sức khỏe được cây loại bỏ tối đa. Đặc biệt, với những ai có người thân hay hút thuốc thì loại cây này có tác dụng hấp thụ nicotine để bạn yên tâm phần nào.

Lá cây thường rất dài, rũ xuống và xếp chồng lên nhau theo hình vòm. Phần giữa lá có màu xanh nhạt và trắng ở viền mép. Lá mỏng, cứng nên rất giòn. Vì vậy, chúng thường được treo lên giàn, cửa sổ hoặc đặt trên ghế cao.

Ngoài ra, cây lan chi theo phong thủy còn mang ý nghĩa rước tài lộc, may mắn vào nhà. Nếu đặt trong phòng làm việc, mọi chuyện sẽ được thuận buồm xuôi gió, chuyện kinh doanh diễ ra suôn sẻ.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có rất nhiều tên gọi khác như cây trầu bà, cây hoàng tâm diệp, cây sắn dây hoàng kim có tác dụng thanh lọc không khí, mang tới cảm giác thư giãn, thoải mái.

Độc chất Formaldehydes xuất phát từ đồ điện tử là chất gây ung thư được thanh lọc. Vạn niên thanh cũng hấp thụ nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác trả lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Đây là loại cây thân leo, chăm sóc rất đơn giản, phù hợp với những người bận rộn. Loại cây này thường được trồng trong chậu nhỏ trên bàn, ở bình cây leo hoặc được treo trên cửa sổ. Với phong thủy, đây là loại cây phú quí, ổn định của cải đồng thời phù trợ đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP