Đẹp

4 điều không được làm khi loại bỏ phấn vùng mắt

Da quanh mắt mỏng hơn, và dễ bị tổn thương hơn so với phần da khác. Đó là lý do tại sao khu vực này phải được xử lý cẩn thận hơn, theo bác sĩ da liễu Julie Karen, tại thành phố New York (Mỹ).

Da quanh mắt mỏng hơn, và dễ bị tổn thương hơn so với phần da khác. Đó là lý do tại sao khu vực này phải được xử lý cẩn thận hơn.


Dưới đây là 4 điều cần tránh khi loại bỏ phấn vùng mắt để vùng này không bị tổn thương, theo Shape.
Chà xát quá mạnh

Chà xát quá mạnh vùng mắt có thể gây đỏ và kích ứng, có thể dẫn đến bong da, tăng tình trạng khô, và qua thời gian, sự hình thành các nếp nhăn là không thể tránh.

Để loại bỏ trang điểm một cách nhanh chóng và không gây tổn thương da, cần ngâm một miếng bông trong nước tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lau mắt nhanh, không cọ xát quá mạnh hoặc áp lực quá mạnh.

Thường xuyên tẩy vùng da quanh mắt

Vùng mắt là vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt, vì vậy nó rất nhạy cảm, theo Francesca Fusco, bác sĩ da liễu tại thành phố New York. Vì vậy, tránh tẩy trang vùng này thường xuyên.

Không làm sạch nước tẩy trang sau khi loại bỏ trang điểm mắt

Sau khi tẩy trang vùng mắt bằng sữa rửa mặt, cần tẩy trang lại bằng hỗn hợp nước và dầu, tránh để dư lượng sữa rửa mặt còn tồn tại quanh mắt.

Tái sử dụng miếng bông tẩy trang

Vùng da quanh mắt khá nhỏ trong khi miếng tẩy trang khá lớn. Bạn tiết kiệm bằng cách hôm nay dùng mặt bông này, hôm sau dùng mặt bông khác. Đó là điều cần tránh làm ngay bởi miếng bông có thể chứa vi khuẩn và thâm nhập qua vùng bên kia của miếng bông.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP