Đẹp

3 thời điểm 'vàng' để ăn trứng giúp giảm cân

Trứng là bữa sáng hoàn hảo để khởi đầu ngày mới và là nguồn protein dồi dào giúp bổ sung năng lượng, phục hồi cơ bắp sau tập luyện.

Theo thông tin dinh dưỡng do USDA cung cấp, trong một quả trứng có chứa khoảng 78 calo, 6 g protein, 5 g chất béo, 62 mg natri, 0,6 g carbohydrate, 0,5 g đường và 147 mg choline. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí British Journal of Nutrition đã cho thấy, bổ sung protein trong chế độ ăn uống có thể giúp điều trị bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp mạnh mẽ, đồng thời, tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Trứng là món ăn hàng đầu trong danh mục các thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Vậy, nên ăn trứng vào thời điểm nào để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất là điều mà nhiều người quan tâm. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 3 thời điểm "vàng" để ăn trứng giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân cao nhất.

Ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn no lâu.

Bữa sáng

Trứng là món ăn hoàn hảo cho bữa sáng, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị một món ăn với trứng hay đơn giản hơn cả là luộc trứng. Bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2005 đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thừa cân ăn trứng vào bữa sáng tiêu thụ ít thức ăn hơn vào thời gian còn lại trong ngày so với việc ăn sáng bằng bánh mì.

Sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, cơ thể cần bổ sung nguồn năng lượng lớn, đặc biệt là protein. Do đó, ăn trứng vào thời điểm này sẽ giúp bạn thoả mãn cơn đói, đồng thời cung cấp năng lượng để phục hồi cơ bắp.

Một quả trứng luộc sẽ giúp thoả cơn đói lòng lúc đêm khuya mà không ảnh hưởng đến cân nặng.

Trước khi đi ngủ

Bạn luôn được khuyên rằng không nên ăn sau 19 giờ tối khi muốn giảm cân. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những phút đói lòng vào tối muộn khiến bạn trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ. Lúc này, trứng là món ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn thoả lòng mà không quá ảnh hưởng đến cân nặng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, những người mắc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn trứng quá khuya vì thành phần chất béo trong lòng đỏ trứng có thể gây khó tiêu, ợ chua, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Lưu ý khi chế biến món trứng

Trứng chín quá kỹ sẽ bị giảm thành phần dinh dưỡng.

Để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hạn chế sử dụng dầu ăn, tránh thêm muối khi ăn trứng và không nên luộc trứng quá kỹ vì sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng.

Tác giả: Vienne

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: trứng ,giảm cân ,ăn kiêng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP