Nhà đẹp

3 cách trang trí căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thêm đẹp mắt

Đây có thể là câu hỏi của nhiều người đang tìm hoặc đã sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ. Việc trang trí căn hộ, ngoài việc làm cho căn hộ trở nên đáng sống hơn thì còn có lợi cho việc cho thuê hoặc bán lại. Hãy cùng tham khảo cách bài trí căn hộ chung cư 2 phòng ngủ nhé!

Căn hộ 2 phòng ngủ trông như thế nào?

Trước khi xem cách bài trí căn hộ 2 phòng ngủ sao cho đẹp mắt. Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu căn hộ 2 phòng ngủ và nó trông như thế nào.

Trong hầu hết các trường hợp, căn hộ 2 phòng ngủ sẽ đúng như tên gọi của nó, với 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm, tùy thuộc vào mặt bằng căn hộ. Căn hộ 2 phòng ngủ sẽ có sự phân chia rõ ràng các khu vực trong nhà như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, ban công, nhà vệ sinh...

Hầu hết các căn hộ đều được chia thành phòng ngủ chính và phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ chính thường có phòng tắm riêng. Một số dự án sẽ có thêm tủ quần áo và 1 ban công nhỏ gần phòng ngủ chính.

Do đó, căn hộ 2 phòng ngủ thường phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ. Bố cục ngôi nhà sẽ được chia theo nhu cầu của những người sống trong căn hộ đó.

Cách trang trí căn hộ 2 phòng ngủ để có thể ở được

Có nhiều cách để trang trí căn hộ 2 phòng ngủ để có thể ở được. Chúng tôi đề xuất các phương pháp sơ bộ sau:

1. Tỷ lệ phân chia rõ ràng

Do căn hộ 2 phòng ngủ đã được phân chia tỷ lệ rõ ràng ngay từ đầu nên việc trang trí căn phòng cũng cần cân nhắc để phân chia rõ ràng tỷ lệ nói trên để thuận lợi cho cuộc sống và lối sống. Việc này rất quan trọng vì nó làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn là tìm kiếm những thứ bạn muốn dễ dàng hơn.

2. Lựa chọn đồ nội thất đáp ứng sở thích và nhu cầu sử dụng

Trang trí căn hộ chung cư có 2 phòng ngủ không phải điều dễ dàng dù được phân chia rõ ràng và diện tích rộng. Do đó, bạn nên sử dụng nội thất đáp ứng nhu cầu sử dụng hoặc có thể sử dụng trong nhiều trường hợp.

Lựa chọn nội thất phù hợp với căn phòng sẽ giúp căn phòng không bị lộn xộn hoặc nhìn quá chật mà thậm chí vẫn còn dư không gian để căn phòng trông thoáng hơn.

Một cách khác để trang trí căn hộ 2 phòng ngủ trở nên đáng sống là sử dụng đồ nội thất đa chức năng. Chọn đồ nội thất đa chức năng, hay nói một cách đơn giản là đồ nội thất có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, chẳng hạn như giường sofa có thể chuyển đổi thành giường, hay bàn đa năng có thể chuyển đổi từ bàn trang điểm thành bàn làm việc...

Việc sử dụng ít đồ đạc cũng có lợi cho việc cho thuê hoặc bán lại, bởi vì nó thuận lợi cho cuộc sống. Nó cũng cho phép những người thuê hoặc mua của bạn dễ dàng sửa đổi và thay đổi theo ý muốn của họ.

3. Trang bị nội thất theo phong cách đơn giản, phù hợp với số đông sở thích của người dùng

Trang trí căn hộ chung cư 2 phòng ngủ hay căn hộ chung cư thường được chia thành 2 kiểu trang trí phòng, đó là trang trí phòng với đầy đủ nội thất hoặc trang trí phòng với các món đồ nội thất cơ bản như: sofa, bàn ăn hay giường ngủ. Đó là lợi thế là bạn hoặc người thuê/người mua có thể dọn vào ở ngay vì không cần trang trí phòng nhiều.

Đối với những phòng được trang bị đầy đủ, đó là một căn phòng có sẵn những món đồ nội thất cố định không thể di chuyển như: bếp âm, kệ tivi âm tường hoặc tủ quần áo tích hợp thích hợp cho người mua hoặc một người thuê nhà.

Tuy nhiên, điều này có thể không phù hợp với người mua hoặc người thuê thích tự trang trí căn hộ. Bởi vì đồ nội thất tích hợp sẽ khó lấy ra khỏi phòng hơn. Theo đó, lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên trang bị đồ nội thất cơ bản, nếu muốn trang trí thêm, hãy lưu ý sử dụng những món đồ tháo/lắp dễ dàng.

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP