Cộng đồng mạng

2 cô giáo tiểu học xinh nhất nhì Hà Nội, phụ huynh nô nức xin tên trường cho con theo học

Hai cô giáo đều xinh xắn và sở hữu những thành tích giảng dạy đáng nể.

Cô giáo tiểu học Phạm Minh Phương (sinh năm 1996, Hà Nội) hiện đang công tác tại một trường tiểu học ở quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cô bắt đầu được mọi người chú ý qua bộ ảnh chụp kỉ niệm cùng những học sinh đáng yêu của mình. Trong đó cả cô và trò đều có những nét xinh đẹp, hồn nhiên, trong sáng và nhất là tình cảm thân thiết, gắn kết.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho cô trò, nhiều người dành lời khen đặc biệt cho nét xinh trẻ của cô gái Minh Phương.

Ngoài đời, cô giáo tiểu học xinh đẹp đã kết hôn và chuẩn bị có em bé đầu lòng.

Chia sẻ về nghề giáo của những đứa trẻ, cô giáo Minh Phương cho biết ngay từ nhỏ cô thích được chăm sóc và chơi với con trẻ. Chính vì thế cô đã định hướng theo học nghề này.

"Quan điểm của mình khi dạy học là lấy học sinh làm nền tảng, chỉ cần các con vui vẻ, thích đi học, yêu quý cô đã là động lực rất lớn để gắn bó với nghề rồi".

"Đến bây giờ các bạn học sinh cũ (nay đã lên lớp 8) vẫn thường xuyên liên lạc, về tâm sự với cô về những chuyện học hành hay những điều mà con khó nói với bố mẹ. Mình cảm thấy vô cùng trân trọng việc các con gần gũi với cô như vậy".

Cô Phương cũng cho biết, mục tiêu giáo dục trẻ tiểu học của cô là "luôn cố gắng tạo cho các con không khí học tập thoải mái, đổi mới các phương pháp, mang đến năng lượng tích cực để các con yêu thích việc học, yêu trường, yêu lớp, yêu cô".

"Học sinh đi học cảm thấy vui vẻ, hào hứng tham gia giờ học, tích cực phát biểu, ứng xử lễ phép với người lớn và có nề nếp ăn - học tốt đã là một khởi đầu rất tốt rồi".

"Khi các con đã yêu thích việc học rồi thì mình sẽ có nhiều thời gian để truyền tải kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho các con hơn".

Bên cạnh đó, cô giáo tiểu học 9X cũng tin rằng nghề giáo sẽ là bước đệm tốt cho cô hoàn thành vai trò người mẹ trong tương lai.

Ngày 20/11 năm 2018, trên mạng xã hội, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau loạt ảnh của một cô giáo tiểu học với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng siêu chuẩn. Nhan sắc của cô giáo trong tà áo dài trên bục giảng khiến nhiều người không khỏi hoài niệm thời học sinh.

Danh tính của cô giáo này cũng ngay lập tức được "săn lùng". Cô giáo ấy chính là Lưu Thị Phương Thảo – sinh sống và làm việc tại một trường tiểu học ở Hà Nội. Cô hiện cũng là một bà mẹ đơn thân của một cô con gái.

Tên tuổi của cô giáo Thảo được biết đến kể từ đó, và cho đến nay trải qua 5 năm kể từ ngày nổi tiếng, cô giáo Thảo hiện vẫn đang là giáo viên tiểu học được nhiều học sinh yêu mến và có fan lớn trên mạng xã hội.

Vừa qua trong lễ tốt nghiệp năm học 2022-2023, cô giáo Thảo vinh dự khoe tấm bằng khen là giáo viên giỏi năm học 2022-2023 khiến ai nấy khen nức nở.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện rất nhiều bức ảnh cô giáo Thảo chụp ảnh kỉ niệm với học trò năm học 2022-2023 cho thấy cô Thảo được rất nhiều học sinh quý mến, cô coi các bé như con của mình và những đứa trẻ luôn cười tươi rạng rỡ khi bên cạnh cô.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề giáo viên tiểu học, cô Thảo cho biết: "Gia đình bên ngoại mình các cậu, các mợ đều làm nghề giáo nên lúc còn nhỏ mình hay được mẹ cho đến lớp cùng với mẹ".

"Nhìn mẹ dạy các anh chị học sinh thì mình thích lắm, lúc nào cũng mong ước lớn lên sẽ làm cô giáo giống như mẹ. Và bây giờ thì mong ước đó trở thành hiện thực rồi".

"Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, năm 2014 mình thi công chức giáo viên tiểu học và đỗ biên chế luôn năm đó". Hiện tại thì cô giáo Thảo đã công tác trong nghề được gần 10 năm rồi.

Cô giáo Thảo làm mẹ đơn thân nhưng không bị quá áp lực về thu nhập bởi ngoài công việc đi dạy các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 thì ngày cuối tuần cô tranh thủ đi chụp mẫu cho các studio áo cưới hoặc thời trang công sở.

Với cô giáo Thảo, việc làm mẹ hay làm giáo viên tiểu học cũng có nhiều điểm giống nhau. "Mình nghĩ là không có nhiều khác biệt. Dù là dạy trẻ hay dạy con thì đều khá là vất vả".

"Nghề giáo đòi hỏi bản thân mỗi nhà giáo phải thật sự có đam mê, kiên trì và lòng nhiệt huyết với nghề và phải đặt chữ tâm lên hàng đầu! Việc nuôi dạy con cũng như thế, đòi hỏi mỗi người mẹ đều phải kiên trì, kiên nhẫn, làm bạn với con".

"Cô giáo hay mẹ thì đều cần biết nắm bắt tâm lý của trẻ thì mới có thể đưa ra những biện pháp, cách giải quyết, cách xử lý để làm sao cho trẻ không những hiểu và còn cho các bạn biết được hành vi đó là tốt hay xấu".

Cô giáo Thảo ngoài thời gian dành cho học trò, cho con gái còn rất biết cách chăm chút để bản thân lúc nào cũng đẹp và tràn đầy sức sống.

Cuộc sống luôn đầy năng lượng giúp cô Thảo truyền được những ngọn lửa hạnh phúc, đam mê cho con cũng như những lứa học sinh của mình.

Bởi vậy bên cạnh những ý kiến trái chiều thì rất nhiều phụ huynh vô cùng ủng hộ quan điểm sống của cô giáo Thảo. Mỗi năm học đều nườm nượp các phụ huynh đến xin cho con học lớp cô giáo Thảo.

Mọi thứ được chứng minh bằng thành tích giảng dạy của cô Thảo và sự trưởng thành ngoan ngoãn của những lứa học sinh mà cô đã dạy.

Hiện tại cô giáo Thảo vẫn chưa công bố một mối quan hệ mới nên nhiều đấng mày râu đều xin "trồng cây si".

Tác giả: CHI CHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP